Deprecated: Required parameter $name follows optional parameter $link in /home/expertme/domains/webhoidap.vn/public_html/wp-content/plugins/WPQA/functions/functions.php on line 2266

Deprecated: Required parameter $position follows optional parameter $link in /home/expertme/domains/webhoidap.vn/public_html/wp-content/plugins/WPQA/functions/functions.php on line 2266

Deprecated: Required parameter $user_id follows optional parameter $question_id in /home/expertme/domains/webhoidap.vn/public_html/wp-content/plugins/WPQA/shortcodes/question.php on line 817

Deprecated: Required parameter $questions_counts follows optional parameter $category in /home/expertme/domains/webhoidap.vn/public_html/wp-content/plugins/WPQA/widgets/questions_categories.php on line 29

Deprecated: Required parameter $post_term follows optional parameter $settings in /home/expertme/domains/webhoidap.vn/public_html/wp-content/themes/discy/admin/includes/fields.php on line 74

Deprecated: Required parameter $post_id follows optional parameter $discy_quote_color in /home/expertme/domains/webhoidap.vn/public_html/wp-content/themes/discy/admin/functions/main_functions.php on line 1380

Deprecated: Required parameter $message follows optional parameter $id in /home/expertme/domains/webhoidap.vn/public_html/wp-content/themes/discy/admin/updater/ep-updater-admin-class.php on line 1576
Tác dụng của thuốc tránh thai hàng ngày – Web Hỏi đáp

Sign Up

Sign In

Forgot Password

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link and will create a new password via email.

You must login to ask question.

Tác dụng của thuốc tránh thai hàng ngày

Để ngừa thai một cách an toàn và hiệu quả, thì thuốc tránh thai hằng ngày là lựa chọn được ưu tiên hàng đầu. Việc sử dụng thuốc tránh thai hằng ngày đang dần phổ biến hơn, không chỉ dùng để ngừa thai mà một số loại thuốc còn có thể giúp da được cải thiện và đẹp hơn. Đọc ngay bài viết sau đây để cùng tìm hiểu những loại thuốc tránh thai hằng ngày phù hợp nhé.

Thuốc tránh thai

– Thuốc tránh thai là gì?

Thuốc tránh thai là dạng thuốc viên được sử dụng qua đường uống. Thuốc tránh thai có công dụng ngăn cản sự rụng trứng, làm tăng lớp dịch nhầy ở cổ tử cung. Ngăn chặn cho tinh trùng không thể bơi về tử cung để thụ tinh tạo thành tổ. Đây là một trong những biện pháp giúp cho phụ nữ bảo vệ bản thân nếu chưa có nhu cầu mang thai.

thuốc tránh thai

-Tại sao cần uống thuốc tránh thai?

Như tên gọi của nó, nếu bản thân chưa cần, chưa muốn, hoặc sức khoẻ không cho phép để mang thai, thì thuốc tránh thai là một trong những biện pháp cần thiết để phòng tránh.

-Uống thuốc tránh thai khi nào thì hợp lý?

Uống thuốc tránh thai để được hiệu quả tối ưu nhất, nên uống đúng cách và uống đầy đủ. Nếu bắt đầu sử dụng thuốc từ ngày đầu tiên của chu kỳ,thuốc đã phát huy khả năng tránh thai của nó. Trong trường hợp muốn mang thai, chỉ cần ngừng thuốc cơ thể sẽ hồi phục lại như bình thường. Khả năng thụ thai cao.

Thuốc tránh thai bao lâu thì có tác dụng?

Trên thị trường hiện nay có hai loại thuốc là vỉ 21 viên và vỉ 28 viên. Mỗi vỉ thuốc đều được đánh dấu số thứ tự từ 1 cho đến hết.

Đối với vỉ 21 viên sẽ gồm 21 viên và sử dụng hằng ngày cho đến hết vỉ thuốc,sau đó ngưng uống 7 ngày rồi tiếp tục uống sang vỉ mới. Còn đối với vỉ 28 viên sẽ gồm 21 viên là thuốc tránh thai, 7 viên còn lại là thuốc bổ, uống hết chuyển sang vỉ khác. Tuy nhiên, dù sử dụng vỉ 21 viên hay vỉ 28 viên thì trong 7 ngày ngưng sử dụng thuốc hoặc 7 ngày uống thuốc giả dược đều cần phải kiêng không quan hệ trong giai đoạn này, có thể sử dụng bao cao su để thay thế biện pháp phòng tránh.

-Thuốc tránh thai có thể uống vào bất kỳ ngày nào trong tháng hoặc bất kỳ giờ nào trong ngày. Nhưng để thuốc phát huy được tối đa dược lý của nó bạn nên uống tại một giờ nhất định. Ví dụ như nếu uống vào buổi sáng 9g thì tốt nhất nhưng hôm sau cũng sẽ uống vào giờ đó, đây cũng là phương pháp tạo thói quen hằng ngày, để tránh trường hợp quên uống thuốc. Vì một vài lý do nào khác khiến bạn quên uống thuốc trong thời gian cố định trong ngày,khi nhớ ra phải lập tức uống ngay. Nếu quên uống để qua ngày hôm sau bạn phải uống 2 viên để bù cho ngày trước đó.Trong trường hợp quên uống thuốc 3 ngày liên tiếp, bỏ luôn vỉ đang sử dụng để bắt đầu chu kỳ mới tiếp theo.

Có loại thuốc tránh thai nào đẹp da và an toàn không?

Việc sử dụng thuốc tránh thai để làm đẹp không còn xa lạ,việc để chọn lựa loại thuốc nào cho phù hợp và an toàn cũng trở nên là vấn đề lo âu của các phái nữ. Để giải quyết vấn đề này, dưới đây là tổng hợp một số các dòng thuốc tránh thai hằng ngày đẹp da mà vẫn an toàn.

Thuốc tránh thai hàng ngày Diane-35

Nếu bạn vừa muốn tránh thai vừa muốn trị những nốt mụn cám thì thuốc tránh thai Diane-35 có thể giải quyết vấn đề này. Trong loại thuốc này có chứa  Cyproterone Acetate và Ethinylestradiol, hai chất này có tác dụng khá tốt đối với phụ nữ, nó làm điều hoà nội tiết, ức chế tác động của  androgen đối với cơ thể, ngăn chặn sự tiết dầu và hạn chế quá trình tích tụ bã nhờn rất hiệu quả. Vì vậy, khi sử dụng sản phẩm này thì mụn trứng cá , mụn viêm do bã nhờn cũng được giảm khá nhiều.

Bên cạnh đó thuốc còn khả năng trị các dấu hiệu nhẹ của chứng rậm lông và rụng tóc do androgen tạo thành.

thuốc tránh thai hàng ngày diane-35
  • Thuốc này gồm 21 viên/vỉ, uống liên tục 1 ngày 1 viên cho đến 21 ngày và ngưng 7 ngày.

Bên cạnh những ưu điểm của thuốc, nó có những khuyết điểm là có thể có các tác dụng phụ như sau:

  • Phản ứng nhẹ : Đau đầu, chóng mặt, buồn nôn,..
  • Phản ứng nặng : Đau tức ngực, đau tay, đau dưới xương ức, và có thể là cảm thấy cơ thể suy yếu, tê tay, tê chân ,nghẹt thở, khó thở hoặc là xuất huyết âm đạo, vàng da, vàng mắt, ho ra máu,..

Thuốc tránh thai hằng ngày Rigevidon

Rigevidon là vỉ thuốc gồm 28 viên, trong đó có 21 viên là thuốc tránh thai, và 7 viên là thuốc bổ máu. Đối với thuốc này viên màu trắng  nên uống bắt đầu vào ngày thứ 5 của chu kỳ dùng liên tiếp trong 21 ngày, sau đó sử dụng viên màu đỏ ở 7 ngày tiếp theo. Loại thuốc này có chứa thành phần là levonorgestrel đây là chất giúp da trở nên sáng hơn, ức chế sự sản sinh melanin ( khiến da tối màu, sạm).

Đối với thuốc này lưu ý không nên quan hệ trong 7 ngày sử dụng viên màu đỏ ( thuốc bỏ máu) để đảm bảo không mang thai nếu chưa có kế hoạch.

Thuốc tránh thai hằng ngày Regulon

Thuốc Regulon gồm 21 viên/vỉ, trong bảng thành phần của thuốc có chất Desogestrel nội tiết tố, chất này giúp làm da mịn hơn nhờ việc ngăn ngừa quá trình tiết ra dầu, bã nhờn và hạn chế sự xuất hiện của mụn viêm, mụn do cơ địa.

-Thuốc cũng có khả năng có các tác dụng phụ như sau:Xuất huyết âm đạo, tiêu chảy, buồn nôn, tức ngực, đau nửa đầu, nhức đầu, rong kinh hoặc vô kinh,.. tùy theo cơ địa của mỗi người.

Thuốc tránh thai hằng ngày Marvelon

Trong thành phần của Marvelon gồm 150mcg Desogestrel và 30 mcg Ethinyl estradiol, đây là loại thuốc có chứa hoạt chất estrogen giúp cân bằng nội tiết tố của phái nữ. Thuốc này sẽ giúp cải thiện tình trạng da bị sạm, nám và lão hoá.

Thuốc tránh thai hằng ngày Drospirenone

Thuốc tránh thai Drospirenone được nghiên cứu ra là một progesterone có khả năng hạn chế quá trình giữ muối và tích nước trong cơ thể, ngoài ra bên cạnh cấu tạo hoạt động  của mineralocorticoid, giúp cơ thể tăng năng suất thải nước và muối khoáng qua đường nước tiểu, thuốc tránh thai hằng Drospirenone không chỉ giúp việc tăng cân bị hạn chế mà còn giúp cho cân nặng giảm nhẹ trong thời gian dùng thuốc. Drospirenone trong quá trình sử dụng trong 20 ngày liên tiếp có khả năng giúp giảm từ 1-2kg.

thuốc tránh thai hàng ngày drosperin

Trên thị trường có rất nhiều dòng thuốc tránh thai hằng ngày của rất nhiều hãng khác nhau, vấn đề tránh thai nhưng có thể giúp cải thiện nhan sắc luôn khiến chị em lo lắng vì sợ sản phẩm không an toàn, và không đảm bảo được sức khỏe. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc để tránh thai dù là loại nào đi chăng nữa, đều cần phải có sự tham khảo của những người có chuyên môn tư vấn để chắc rằng bản thân có đủ điều kiện để có thể sử dụng thuốc. Trong quá trình uống thuốc, nếu có bất kỳ triệu chứng cơ thể phản ứng nặng với thuốc thì hãy lập tức dừng sử dụng, và đến gặp ngay bác sĩ để được thăm khám, chữa trị kịp thời.

Related Posts

Leave a comment