Đăng ký

Đăng nhập

Quên mật khẩu

Quên mật khẩu? Hãy điền địa chỉ email của bạn. Bạn sẽ nhận được một liên kết và sẽ tạo một mật khẩu mới qua email.

Bạn phải đăng nhập để đặt câu hỏi.

Ưu và nhược điểm khi sử dụng Email Marketing

Thời đại 4.0 hiện nay thì Email Marketing vẫn đang được các doanh nghiệp tin tưởng và sử dụng. Đây là một hình thức xúc tiến thương mại hiệu quả về mặt chi phí và giúp doanh nghiệp tăng doanh số. Vậy Email Marketing là gì và tại sao lại được doanh nghiệp đánh giá cao đến vậy, cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.     

Email Marketing là gì?  

Đây là thuật ngữ chỉ việc gửi một thông điệp thương mại tới nhóm người sử dụng email nhằm mục đích tăng cường mối quan hệ của doanh nghiệp với khách hàng cũ, hiện tại hoặc tiềm năng trong tương lai, từ đó khuyến khích, thuyết phục hành vi mua và sử dụng sản phẩm, đồng thời quảng bá hình ảnh thương hiệu và xây dựng mối quan hệ trung thành với doanh nghiệp. Email Marketing xây dựng nên một kênh thông tin giúp doanh nghiệp giao tiếp hiệu quả với khách hàng.

email marketing

Ưu điểm và nhược điểm       

 Ưu điểm 

  • Tiết kiệm chi phí: 

Khi so sánh với phương pháp marketing trực tiếp thì phương pháp Email Marketing lại có lợi thế hơn về mặt chi phí, giúp doanh nghiệp tiết kiệm được khá nhiều chi phí khác nhau.

Một chiến dịch marketing trực tiếp có thể tiêu tốn không ít tiền của trong ngân sách của doanh nghiệp về phần như in ấn, nhân lực,… nhưng với cách marketing này, một thông điệp đầy ý nghĩa và chỉnh chu vẫn đến được tay khách hàng mà bằng một cách rất nhanh chóng và đơn giản, số tiền bỏ ra để chi trả cũng thấp hơn nhiều so với marketing trực tiếp.

Ngoài ra, có rất nhiều số liệu chỉ ra rằng Email Marketing có chỉ số ROI cao hơn hình thức marketing qua điện thoại, gửi thư trực tiếp, radio hay bảng hiệu quảng cáo,…

  • Tốc độ nhanh, giao tiếp thuận lợi:  

Email Marketing gửi thông điệp đến khách hàng cực kỳ nhanh chóng và bạn có thể tiếp cận khách hàng ở những nơi vô cùng thuận tiện cho việc giao tiếp.

Chỉ sau một cú click chuột, một ý tưởng xúc tiến thương mại mới cho doanh nghiệp của bạn đã được email gửi đến thông báo với tất cả các khách hàng thay vì chờ đợi thêm một thời gian dài để đầu tư và chuẩn bị một khoản chi phí cao ngất ngưởng như những hình thức marketing khác.

  • Là hình thức marketing mục tiêu: 

Bằng hình thức email, bạn có thể liên hệ chính xác với các khách hàng tiềm năng, những người mà bạn biết được là đang thật sự quan tâm đến nội dung thư của bạn.

Ngoài ra, phương pháp này còn giúp doanh nghiệp xây dựng những mối quan hệ với khách hàng, từ đó gây dựng lòng tin và vị thế trong tâm trí của họ bằng cách cung cấp cho họ những thông tin hữu ích.

Nhược điểm: 

  • Các email quảng cáo bị phớt lờ: 

Nhược điểm của phương pháp Email Marketing này là các thư thường bị ném ngay vào hộp thư rác ngay cả khi khách hàng chưa mở lên. Những thông điệp của bạn có thể sẽ không tiếp cận được với bất kỳ ai .

  • Hình ảnh doanh nghiệp không tốt:

Nếu nội dung email của bạn không mang ý nghĩa hay có nội dung kém thu hút khách hàng, và xuất hiện quá nhiều ở hộp thư của khách sẽ khiến họ cảm thấy vô cùng phiền phức, khó chịu và bực bội.

nhược điểm của email marketing

Từ đó dễ dẫn đến khách hàng nảy sinh ác cảm với doanh nghiệp, khiến họ mất niềm tin vào doanh nghiệp và mất đi cơ hội tiêu thụ sản phẩm.

Tuy tồn tại rất nhiều những ưu điểm so với các phương pháp marketing thông thường, nhưng nó vẫn luôn tồn tại những nhược điểm cần tìm cách khắc phục. Email Marketing cũng không thể đóng vai trò một mình mà nó cần sự kết hợp chặt chẽ, sự hỗ trợ lẫn nhau từ nhiều công cụ khác và các chiến lược marketing khác ngoài Email Marketing.

Related Posts

Leave a comment

viTiếng Việt
viTiếng Việt