Như chúng ta đã biết, sử dụng email marketing là một cách nhanh chóng, linh hoạt và hiệu quả để quảng bá các dịch vụ/sản phẩm của mình đến người tiêu dùng. Các ưu điểm sau đây sẽ giúp doanh doanh nghiệp hiểu rõ về các công cụ email marketing mang lại hiệu quả tối ưu nhất:
Chi phí hiệu quả

So với các hình thức tiếp thị khác như quảng cáo trực tiếp, qua các kênh truyền thông, in ấn… thì chi phí tiếp thị qua email có giá thành thấp, tiết kiệm ngân sách cho doanh nghiệp rất nhiều. Đó là một lợi thế lớn thấy rõ mà ưu điểm của các công cụ email marketing mang lại.
Nhận được sự cho phép
Các công cụ email marketing có thể tổng hợp thông tin từ những người dùng đã chủ động chọn tiếp nhận email liên hệ từ doanh nghiệp. Đây là những người thực sự đã và đang quan tâm đến các sản phẩm/ dịch vụ của thương hiệu. Vì vậy, danh sách email của doanh nghiệp được tạo nên từ những người dùng này sẽ trở nên giá trị hơn hết.
Đến thẳng mục tiêu

Những người dùng có thể tiếp cận và liên lạc được là những người đang quan tâm đến nội dung thư được gửi đến từ doanh nghiệp. Thông qua các công cụ email marketing, doanh nghiệp có thể xây dựng được mối quan hệ bền vững và gầy dựng niềm tin với khách hàng bằng nhiều cách thức. Ví dụ như thường xuyên gửi những nội dung mới và cập nhật thông tin hữu ích mà họ đang quan tâm.
Tính linh hoạt và có thể chia sẻ

Tùy theo ý nghĩa của thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi đến người dùng của mình, doanh nghiệp sẽ sáng tạo nội dung và thiết kế theo những mẫu có sẵn hoặc tùy chỉnh thêm phần nổi bật. Thêm vào đó, doanh nghiệp có thể đính kèm các chương trình khuyến mãi hoặc liên kết đến trang web. Từ đó, làm tăng khả năng truyền đạt thông tin và tối ưu hiệu quả quảng bá thương hiệu doanh nghiệp.
Sau khi nắm bắt được thông điệp từ doanh nghiệp, người dùng có thể dễ dàng chia sẻ chỉ với một cú nhấp chuột chuyển tiếp email.
Kết quả được theo dõi, cải tiến hoạt động kinh doanh
Bằng cách sử dụng các công cụ email marketing, doanh nghiệp có thể theo dõi dữ liệu một cách tổng thể giúp cải tiến hoạt động kinh doanh của mình một cách hiệu quả. Cụ thể như thống kê, kiểm soát tiến trình marketing thông qua các số liệu như: Lượng email đã gửi, số lượng người đã đọc, đã mở email, tổng hợp lượng người phản hồi lại email…
Tự động hóa chiến dịch Email Marketing

Ngoài việc kiểm soát, tổng hợp lượng email doanh nghiệp gửi đi và nhận được phản hồi, doanh nghiệp cũng có thể tự động hóa chiến dịch nhờ công cụ email marketing. Chẳng hạn như hỗ trợ tham gia việc tự động lọc, gửi thư đi, trả lời tự động hoặc lên kế hoạch, lên lịch trình báo cáo gửi theo tuần hoặc tháng…
Thời gian tiết kiệm

Sử dụng các công cụ email marketing tự động giúp doanh nghiệp tiết kiệm được lượng thời gian và linh động với những công việc khác. Cùng một thời điểm, doanh nghiệp có thể gửi đi hàng nghìn email đến người dùng dễ dàng. So với cách quảng bá thông thường thì ưu điểm của các công cụ email marketing này thấy được một cách rõ rệt nhất.
Dễ dàng đo lường được hiệu quả

Một trong số các ưu điểm nổi trội khi sử dụng nền tảng email marketing chính là theo dõi được các kết quả của việc thực hiện chiến dịch này. Chỉ cần nhấp chuột đến địa chỉ website là doanh nghiệp có thể thu thập được số liệu thống kê và số lượng khách hàng đã đọc, đã xem hay phản hồi, có mua hàng hay không… So với những phương pháp tiếp thị khác, email mang đến cho doanh nghiệp những số liệu kết xuất có chiều sâu và thực sự quý giá giúp dễ dàng đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mình.
Các chỉ số quan trọng đánh giá hiệu quả của chiến dịch email marketing các doanh nghiệp phải nắm
Như vậy, với các ưu điểm của các công cụ email marketing nêu trên, hy vọng doanh nghiệp sẽ đưa ra những đánh giá và lựa chọn được dịch vụ trên thị trường hiện nay. Để hiểu hơn về nhu cầu của doanh nghiệp khi lựa chọn công cụ email marketing, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ lựa chọn cho mình dịch vụ phù hợp nhất nhé!
Leave a comment