Đăng ký

Đăng nhập

Quên mật khẩu

Quên mật khẩu? Hãy điền địa chỉ email của bạn. Bạn sẽ nhận được một liên kết và sẽ tạo một mật khẩu mới qua email.

Bạn phải đăng nhập để đặt câu hỏi.

Tinh giảm đường và gia vị – chìa khóa để eatclean thành công

Đường và các loại gia vị tạo vị ngọt và hương vị đậm đà, giúp cho món ăn hấp dẫn hơn. Tuy nhiên nếu để dụng nhiều có thể gây thừa cân, béo phì, tăng huyết áp… điều này không tốt cho sức khoẻ. Cho nên để Eatclean thành công thì mọi người cần phải tinh giảm đường và gia vị.

Người Việt Nam ta có thói quen sử dụng nhiều muối và đường khi nêm nếm món ăn, và như đã nói ở trên vấn đề này có thể gây ra các bệnh không lây nhiễm. Cho nên mọi người cần phải thay đổi thói quen này để Eatclean chăm sóc sức khoẻ của mình được tốt hơn.

Tinh giảm đường, gia vị phàm bệnh

Hãy tránh những gia vị tăng đường huyết

Eatclean là ăn uống để bảo vệ sức khoẻ, nhiều người quan tâm tới việc ăn món này, món kia để bảo vệ sức khoẻ, nhưng lại quên chú ý đến gia vị mà mình sử dụng. Chính vì vậy, mà chúng tôi xin chia sẻ đến mọi người những gia vị làm tăng đường huyết cần tránh trong chế độ ăn Eatclean.

  • Tương ớt: sẽ kích thích vị giác, khiến chúng ta ăn nhiều hơn và chứa nhiều chất phụ gia không tốt cho sức khoẻ. 
  • Dầu hào: giúp tạo hương vị, màu sắc hấp dẫn, nhưng có rất nhiều muối và làm tăng đường huyết. 
  • Đường: ăn quá nhiều đường sẽ làm đường huyết tăng nhanh, dẫn đến biến chứng nghiêm trọng. 
  • Hạt nêm: gia vị này được các bà nội trợ sử dụng khá nhiều. Nhưng trong hạt nêm chứa nhiều đường, muối, mì chính, chất tạo ngọt nên nếu sử dụng nhiều thì dễ dẫn đến tăng đường huyết.

Trên đây là những gia vị “xác thủ” ảnh hưởng đến lượng đường huyết mà nhiều người không biết. Để eatclean thành công mọi ngày hãy tinh giảm và cắt bỏ gia vị trên. 

Lựa chọn gia vị phù hợp để Eatclean thành công

Thay vì sử dụng các loại gia vị mặn ngọt như đường, muối iot, hạt nêm, nước mắm thì mọi người có thể thay thế chúng bằng các loại gia vị an toàn và tốt cho sức khoẻ  như: 

  • Muối Argeta đây là loại muối hồng có vị mặn thanh, đặc biệt tốt và an toàn cho cả người già và trẻ nhỏ. Muối Argeta có nhiều khoáng chất tốt cho tuần hoàn, giúp lưu thông máu.
  • Gia vị làm bằng lá thảo mộc, lá hương thảo: giúp cho món ăn thơm ngon hơn rất nhiều và đảm bảo an toàn. 
  • Bột quế: gia vị này mọi người có thể cho vào yến mạch, bánh, hay sinh tố giúp cho món ăn thơm và hấp dẫn hơn. 
  • Chất tạo ngọt không ca lo Erythritol: dùng để thay thế cho đường. 
  • Mật mía: mọi người sử dụng thay đường để làm sữa hạt hay pha thức uống
  • Giấm táo: giúp tạo vị chua cho món ăn
  • Dầu olive: thay cho các loại dầu mỡ từ động vật trong chế biến món ăn
  • Mật ong: cũng là chất tạo ngọt tự nhiên mà mọi người có thể sử dụng để nêm nếm món ăn thay cho đường. 
  •  Nghệ: là gia vị tạo màu sắc hấp dẫn cho món ăn, tốt cho sức khoẻ, giúp chống viêm, chống oxy hoá cho cơ thể, cân bằng lượng đường, tốt cho tim mạch.
  • Hạt thì là: tạo hương vị thơm ngon đặc biệt món cá, hỗ trợ hệ tiêu hoá và chứa khoáng chất tăng lượng insulin giúp lượng đường trong máu ổn định. Khi sử dụng gia vị này mọi người sẽ tinh giảm đường và gia vị để Eatclean.
Thay đổi, lựa chọn nguồn gia vị tốt cho sức khỏe

Nếm thức ăn trước khi nêm gia vị

Một cách để giảm lượng đường, gia vị khi nấu ăn là mọi người nêm nếm thức ăn trước khi thêm gia vị để đảm bảo rằng chúng ta chỉ sử dụng với một lượng vừa đủ không quá nhiều. 

Chúng ta cố gắng giảm gia vị mặn trong chế biến thức ăn hằng ngày, vị giác sẽ dần thích ứng. 

Hy vọng với chia sẻ trên mọi người sẽ hiểu được tầm quan trọng của tinh giảm đường và gia vị để Eatclean thành công. Mọi người cố gắng điều chỉnh, thay đổi, từ đó chăm sóc sức khoẻ của mình tốt hơn.

Xem thêm: Bài này viết ra chỉ để nhắc bạn uống nước, uống đủ và uống đúng cách, Kết hợp chế độ eatclean và vận động như thế nào là hợp lý?

Related Posts

Leave a comment

viTiếng Việt
viTiếng Việt