Deprecated: Required parameter $name follows optional parameter $link in /home/expertme/domains/webhoidap.vn/public_html/wp-content/plugins/WPQA/functions/functions.php on line 2266

Deprecated: Required parameter $position follows optional parameter $link in /home/expertme/domains/webhoidap.vn/public_html/wp-content/plugins/WPQA/functions/functions.php on line 2266

Deprecated: Required parameter $user_id follows optional parameter $question_id in /home/expertme/domains/webhoidap.vn/public_html/wp-content/plugins/WPQA/shortcodes/question.php on line 817

Deprecated: Required parameter $questions_counts follows optional parameter $category in /home/expertme/domains/webhoidap.vn/public_html/wp-content/plugins/WPQA/widgets/questions_categories.php on line 29

Deprecated: Required parameter $post_term follows optional parameter $settings in /home/expertme/domains/webhoidap.vn/public_html/wp-content/themes/discy/admin/includes/fields.php on line 74

Deprecated: Required parameter $post_id follows optional parameter $discy_quote_color in /home/expertme/domains/webhoidap.vn/public_html/wp-content/themes/discy/admin/functions/main_functions.php on line 1380

Deprecated: Required parameter $message follows optional parameter $id in /home/expertme/domains/webhoidap.vn/public_html/wp-content/themes/discy/admin/updater/ep-updater-admin-class.php on line 1576
Sử dụng công cụ truyền thông hiệu quả – Web Hỏi đáp

Sign Up

Sign In

Forgot Password

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link and will create a new password via email.

You must login to ask question.

Sử dụng công cụ truyền thông hiệu quả

Công cụ truyền thông là cách thức chúng ta sử dụng để truyền tải thông điệp của mình đến với khách hàng. Vậy công cụ truyền thông hiệu quả gồm có những gì và sử dụng làm sao để mang đến hiệu quả, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

Công cụ truyền thông gồm có những gì? 

Công cụ truyền thông có rất nhiều loại khác nhau như: 

Quảng cáo

Công cụ này mọi người có thể thực hiện trên nhiều kênh khác nhau, có thể quảng cáo trên tivi, radio hay trên các trang mạng xã hội như facebook, youtube, Zalo, Tiktok, …và trên cả Google. Quảng cáo cũng có nhiều hình thức khác nhau như TVC hay panel,… Dựa vào việc tìm hiểu đối tượng khách hàng mục tiêu của mình mà mọi người có thể lựa chọn kênh, cũng như hình thức quảng cáo sao cho phù hợp. 

Họp báo

Khi ra mắt sản phẩm mới, hay sắp tổ chức sự kiện gì thì họp báo sẽ là công cụ truyền thông vô cùng hiệu quả. Thông qua buổi họp báo ngoài việc truyền tải thông điệp mà bạn mong muốn đến các anh chị phóng viên, còn giúp xây dựng mối quan hệ và tạo thiện chí đối với cơ quan báo chí. 

Tài trợ

Rất nhiều các nhãn hàng hiện nay không ngần ngại tài trợ cho những chương trình, gameshow trên truyền hình để nhiều người có thể biết đến thương hiệu của mình. 

Từ thiện

Tham gia vào các hoạt động từ thiện sẽ giúp cho các công ty thể hiện được trách nhiệm của mình đối với cộng đồng và tạo được thiện cảm đối với nhiều người. Những hoạt động từ thiện có tính lan toả rất nhanh nên khi thực hiện phù hợp, hiệu quả đúng như ý nghĩa của nó sẽ có tác động truyền thông rất tốt. 

Những loại công cụ truyền thông

Tổ chức sự kiện

Tuỳ theo điều kiện, thông điệp truyền thông, đối tượng khách hàng của mình là gì mà bạn có thể tổ chức sự kiện lớn hay nhỏ. Qua đó quảng bá hình ảnh, thương hiệu của mình đến với nhiều người. 

Website công ty

Khi mà mạng internet phát triển mạnh mẽ, và các thiết bị điện tử thông minh ra đời đặc biệt là smartphone thì một công cụ truyền thông hiệu quả mà các công ty, doanh nghiệp không nên bỏ qua đó là xây dựng website công ty mình. Đây là nơi giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ của công ty cho khách hàng biết. Nếu biết cách xây dựng nội dung phù hợp, có chiếc lượt marketing online tốt thì đây sẽ là công cụ truyền thông bán hàng cực tốt. Đặc biệt nếu bạn biết về seo (đưa từ khoá lên top Google), xây dựng nội dung thật chất lượng, website thân thiện với người dùng, thì đây có thể vừa là công cụ truyền thông vừa là kênh bán hàng hiệu quả.

Thư điện tử

E-mail ngày nay được sử dụng khá phổ biến nên đây cũng là công cụ truyền thông không nên bỏ qua. Việc gửi thư điện tử là hoàn toàn miễn phí và thực hiện chỉ trong một cái nhấp chuột. 

Như vậy có thể nói có rất nhiều công cụ truyền thông khác nhau. Tuỳ theo điều kiện và thông điệp mình cần đưa tới khách hàng mà bạn có thể lựa chọn sao cho phù hợp. 

Cách sử dụng công cụ truyền thông hiệu quả

Sự sáng tạo – đổi mới

  • Để công cụ truyền thông hiệu quả bạn không thể đi theo lối mòn như đã thực hiện trước đây hay bắt chướt làm theo đối thủ của mình. Bởi như vậy sẽ không thu hút được sự quan tâm, chú ý của nhiều người. 
  • Như khi tổ chức sự kiện thay vì đi theo khuôn mẫu nội dung phát biểu khai mạc, giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ, biểu diễn văn nghệ, bốc thăm trúng thưởng. Thì bạn hãy thêm các hoạt động mới lạ, tạo sự tương tác giữa những người tham gia sự kiện. Như vậy sẽ thu hút được sự quan tâm của nhiều người và họ sẽ nhớ về sự kiện lâu hơn. 
  • Hay khi thực hiện quảng cáo thì phải thực hiện video làm sao vừa đẹp, vừa ấn tượng, vừa truyền được thông điệp ý nghĩa để có thể viral và người xem nhớ được lâu. 
  • Khi mà hằng ngày mọi người có nhiều quảng cáo, sự kiện để xem thì cách làm của bạn phải thật sự mới lạ, thì mới đủ sức thu hút sự quan tâm chú ý của mọi người, mang đến hiệu quả thật sự.

Kết hợp nhiều công cụ truyền thông lại với nhau

  • Thay vì chỉ sử dụng một công cụ truyền thông nào đó thì mọi người hãy kết hợp các công cụ truyền thông lại với nhau để có thể thể tạo nên sức lan toả rộng lớn. Như thay vì quảng cáo không thì mọi người có thể kết hợp với tổ chức sự kiện, đăng thông tin lên website của công ty, và tổ chức họp báo trước và sau khi sự kiện kết thúc. Như vậy thì thông tin bạn muốn truyền tải sẽ đến được nhiều người. 
  • Bên cạnh đó, khi có nhiều công cụ khác nhau thì sẽ có sự tác động hỗ trợ lẫn nhau. Nếu một công cụ truyền thông hoạt động không hiệu quả như mong muốn thì bạn vẫn có công cụ khác để đảm bảo được chiến dịch diễn ra suôn sẽ. 
Sự đo lường trong các công cụ truyền thông

Phải có sự đo lường hiệu quả sử dụng công cụ truyền thông

  • Khi sử dụng bất cứ công cụ truyền thông nào thi mục tiêu chung nhất đó là mang lại lợi nhuận gia tăng sự nhận biết, yêu thích, liên tưởng từ đó thúc đẩy hành động mua hàng. Sau khi thực hiện bất cứ chiến dịch nào đó thì bạn phải có sự đo lường để biết có đạt được mục tiêu như mình mong muốn hay không. Từ đó đánh giá được hiệu quả sử dụng công cụ truyền thông và rút kinh nghiệm cho những chiến dịch tiếp theo. 
  • Nếu không đo lường thì không thể đánh giá được, và rất dễ dẫn đến sự lãng phí vô ích cho những chiến dịch truyền thông sau này. 
  • Có nhiều phương pháp đo lường mà mọi người có thể thực hiện như phương pháp đo lường dựa trên các chỉ số tài chính, đo lường bằng các công cụ media, đo lường bằng phương pháp khảo sát trực tiếp khách hàng.
  • Sau khi nhận được kết quả đo lường nếu đạt thành công thì bạn cũng sẽ có động lực để thực hiện tốt hơn, còn nếu kết quả không như mong muốn thì sẽ nhận được bài học kinh nghiệm để có thể làm tốt hơn cho những lần sau. 

Xác định đối tượng chính

  • Bạn cần phải biết được đối tượng mình cần truyền đạt thông điệp ạt đến là ai (tuổi, giới tính, nghề nghiệp) đó là khách hàng tiềm năng, đối tác, các công chức nhân viên nhà nước hay đại diện truyền thông. 
  • Có như vậy thì bạn mới lựa chọn được công cụ truyền thông và thiết kế thông điệp truyền thông phù hợp để có được một chiến dịch truyền thông hiệu quả. 
  • Như khi bạn xác định được đối tượng trong chiến dịch truyền thông của mình là các bạn học sinh trung học phổ thông thì công cụ truyền thông hiệu quả cho đối tượng này đó là tổ chức sự kiện và quảng cáo trên các trang mạng xã hội. Ngoài ra khi thiết kế thông điệp quảng cáo mọi người cần phải chú ý đến việc sử dụng ngôn ngữ hình ảnh sao cho gần gũi với với đối tượng này. 

Có thể nói để sử dụng công cụ truyền thông hiệu quả là điều không hề đơn giản mọi người phải có mục tiêu, kế hoạch rõ ràng và sự sáng tạo linh hoạt trong quá trình thực hiện. Nếu không dễ dẫn đến thật bại. 

Related Posts

Leave a comment