Đăng ký

Đăng nhập

Quên mật khẩu

Quên mật khẩu? Hãy điền địa chỉ email của bạn. Bạn sẽ nhận được một liên kết và sẽ tạo một mật khẩu mới qua email.

Bạn phải đăng nhập để đặt câu hỏi.

Những môn thể thao dành cho người bận rộn tập luyện hằng ngày

Nếu bạn muốn tăng cường sức khoẻ, có một thân hình gọn gàng để dễ mặc quần áo, tự tin về bản thân mình thì tập luyện thể dục là lựa chọn tốt nhất. Trong bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ những môn thể thao dành cho người bận rộn. 

Tại sao phải luyện tập thể thao hằng ngày?

  • Tăng cường sức khoẻ thể chất: Khi bạn tập thể dục thì sẽ kích thích hệ tuần hoàn hoạt động tốt hơn, từ đó giúp đào thải chất độc, cặn bã ra ngoài cơ thể, hạn chế các bệnh về đường ruột, gan, thận… Bên cạnh đó, giúp cho xương khớp và mạch máu dẻo dai hơn.
  • Cải thiện sức khoẻ tinh thần: cuộc sống hiện nay con người phải đối mặt với rất nhiều áp lực từ công việc, học tập, …khi đó tập luyện các hoạt động thể thao giúp kích thích tế bào não sản xuất các chất dẫn truyền thần kinh là endorphins và các opiate, làm cho chúng ta vui vẻ, yêu cuộc sống. Bên cạnh đó, giúp cho tim và phổi hoạt động nhiều hơn, mang nhiều oxy tới tế bào  của các cơ quan và não. Như vậy tập luyện thể thao giúp cho mọi người ở trạng thái tích cực và giải quyết công việc với đầy đủ năng lượng.
  • Có một vóc dáng đẹp: Một lợi ích của việc tập thể thao mà mọi người có thể cảm nhận đó là có một vóc dáng thon gọn hơn, săn chắc hơn. Bạn sẽ dễ dàng trọng việc lựa chọn quần áo để mặc và tự tin hơn về bản thân mình.
  • Góp phần tạo thói quen tốt cho những người xung quanh: Những người khác khi nhìn thấy bạn tập thể dục, và có cơ thể thon gọn, khoẻ mạnh thì họ sẽ làm theo, hình thành thói quen tốt.

Với tất cả những lý do trên thì mọi người còn chần chờ gì nữa, thay vì ngủ dậy trễ, ì ạch trên giường thì mọi người hãy dậy sớm và tập những môn thể thao dành cho người bận rộn dưới đây. Chỉ một thay đổi nhỏ sẽ giúp bạn cảm thấy khoẻ mạnh và thoải mái hơn rất nhiều.

Yoga dành cho người bận rộn

Những môn thể thao dành cho người bận rộn

Chạy bộ

Chạy bộ là một trong những bài tập cơ bản giúp rèn luyện sức bền và thể lực toàn diện. Tuy nhiên cần luôn ý những điều dưới đây để chạy bộ đúng cách đạt hiệu quả tốt nhất: khi chạy giữ khuỷu tay cong ở góc 90 độ và không đánh tay hay vung quá mạnh; giữ cho lưng thẳng, nghiêng nhẹ người phía trước (không cúi, hay ngửa người ra phía sau). 

Một lưu ý nữa là khi chạy mọi người phải để cho cả bàn chân tiếp đất. không nên tiếp đất bằng gót chân hay mũi chân vì như vậy sẽ rất dễ mệt và dễ bị chấn thương. 

Tập yoga tại nhà

Yoga là bài tập thể thao dành cho người bận rộn nhẹ nhàng giúp thư giãn cơ thể, rèn luyện sự dẻo dai, giảm mỡ bụng rất tốt. 

Dưới đây là một số bài tập yoga tại nhà mà mọi người có thể tham khảo: 

  • Bài 1: Đứng trên thảm tập Yoga dang rộng hai chân ra hai bên (rộng bằng 2 lần vai), giữ cho ngón chân hướng thẳng về phía trước. Tiếp đến hít vào dang hai tay sang ngang bằng vai. Sau đó thở ra nghiêng người sang bên phải, tay phải thả lỏng, tay trái kéo sát về phía tai  trái. Thực hiện tương tự cho bên trái. Cứ tiếp tục như vậy bạn thực hiện động tác vài lần. Khi kết thúc bạn để hai tay hai bên, thả tay xuống và hít thở vào thật sâu cho bụng cẳng lên rồi thở ra.
  • Bài 2: hai chân đứng rộng bằng vai, mọi người thả lỏng hai tay, nhắm mắt và điều hoà nhịp thở (hít vào thật sâu và thở ra thật mạnh). Sau đó bạn đan hai bàn tay vào với nhau để phía sau đầu. Mở khuỷ tay sang hai bên, sau đó hít vào rồi thở ra nghiêng sang trái, mọi người thực hiện tương tự cho bên phải. Thực hiện động tác này khoảng 10 lần để đạt hiệu quả. 
  • Bài 3: Mọi người đứng trên thảm tập yoga, thả lỏng cơ thể, sau đó nhẹ nhàng ngồi xuống, chân xếp tư thế hoa sen. 

Lưng giữ thẳng, hai tay nâng lên ngang vai, sau đó nghiêng sang bên trái, kéo tay phải sát tai phải. Sau đó hạ tay phải xuống và khéo hai tay nghiêng về bên trái. Tiếp đến nâng tay phải lên áp sát tai phải. Thực hiện tương tự bên trái.

Đạp xe, thể thao dành cho người bận rộn.

Đạp xe

Bài tập đạp xe đạp giúp cho mọi người có thân hình thon gọn hơn. Đây được xem như là một dạng bài tập cardio giúp tiêu hao một lượng lớn calo và đốt cháy chất béo hiệu quả.

Khi bạn bắt đầu nên đạp chậm để làm nóng cơ thể rồi từ từ tăng dần tốc độ. Trước khi ngừng hẳn nên đạp chậm lại, không nên dừng đột ngột khi đang đạp với tốc độ nhanh. 

Khi mới bắt đầu mọi người chỉ nên đạp 30 phút mỗi ngày, khi đã quen thì có thể tăng lên 60 phút tuỳ theo điều kiện thời gian của mỗi người. 

Môn thể thao này khá là tốn sức nên mọi người hãy bổ sung nước trước và trong và sau khi tập luyện. Khi cơ thể bị mất nước thì rất dễ bị kiệt sức. Tốt nhất mọi người nên để sẵn bình nước trên chiếc xe đạp của mình. Ngoài ra mọi người cũng hãy xây dựng cho mình chế độ ăn uống lành mạnh ít dầu mỡ, đường, tăng cường thực phẩm giàu protein, chất xơ. Như vây chắc chắn mọi người sẽ có được vóc dáng thon gọn như mình mong muốn. 

Bơi lội

Bơi lội có tác dụng rất tốt giúp giảm stress, tăng cường tuần hoàn máu, tốt cho tim mạch, phổi… và đốt cháy khá nhiều calo, làm săn chắc cơ bắp. Để tập bơi lội có hiệu quả thì mọi người hãy bỏ qua nỗi sợ của mình, quyết tâm phải bơi được và kiên trì. Cũng nên chuẩn bị bộ đồ bơi thoải mái, đeo mũ để bảo vệ tóc và đeo kiếng bơi để bảo vệ mắt. 

Có rất nhiều kiểu bơi khác nhau bơi ngửa, bơi ếch, bởi sải,bơi bớm…mọi người lựa cho theo sở thích, khả năng của mình. Tuy nhiên dù chọn kiểu bơi nào thì đầu tiên mọi người phải khởi động tránh chuột rút, không nên ăn quá no trước khi bơi, xả nước để làm ướt mình trước khi xuống hồ bơi.

Nhảy dây

Nhảy dây là môn tập thể thao dành cho người bận rộn rất tiện lợi bạn không cần không gian rộng và có thể mang đi bất cứ nơi đâu để tập luyện khi mình muốn.

Đây là bài tập cho toàn cơ thể và bạn có thể đốt cháy 700calo cho mỗi giờ tập và ít gây chấn thương. 

Đầu tiên trước khi nhảy mọi người phải so dây, dậm hai chân vào giữa dây và kéo hai đầu đầu dây cao bằng ngực dưới là được. 

Khi cầm hai đầu dây thì cổ tay, lòng bàn tay phải hướng về phía trước. Khi nhảy chúng ta quay dây bằng cổ tay, khi tiếp đất chạm nửa bàn chân trước. Khi nhảy chúng ta phải hít thở thật đều.

Phối hợp các môn thể thao dành cho người bận rộn

Phối hợp các môn thể thao hợp lý và duy trì luyện tập hằng ngày

Tập thể thao là điều vô cùng tốt cho sức khoẻ thể chất, tinh thần. Tuy nhiên, để đạt được kết quả như mong muốn, đòi hỏi người tập phải lựa chọn những môn thể thao phù hợp với sức khỏe, thể trạng của mình. Ngoài ra phải biết cách kết hợp các môn một cách hợp lý và kiên trì tập luyện. 

Không nên vì thấy người khác tập mà mình đua đòi tập theo, như vậy sẽ rất dễ bị chán và không mang lại hiệu quả. 

Những lúc cần thư giãn thì bạn có thể tập yoga, hay những lúc cần tập luyện cơ bắp mọi người có thể tập xe đạp. Cứ như vậy mọi người kết hợp các môn thể thao dành cho người bận rộn trên thật khéo léo, cùng với chế độ ăn uống khoa học, thì chắc chắn sẽ có vóc dáng đẹp, một cơ thể tràn đầy năng lượng.

Related Posts

Leave a comment

viTiếng Việt
viTiếng Việt