Đăng ký

Đăng nhập

Quên mật khẩu

Quên mật khẩu? Hãy điền địa chỉ email của bạn. Bạn sẽ nhận được một liên kết và sẽ tạo một mật khẩu mới qua email.

Bạn phải đăng nhập để đặt câu hỏi.

Những lợi ích bất ngờ khi chạy bộ thường xuyên

Chạy bộ là một trong những môn thể thao cơ bản ngoài yoga, đạp xe,… vô cùng tốt ai cũng có thể thực hiện được để giữ cho cơ thể mình khoẻ mạnh và tinh thần tích cực. Trong bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ với mọi người những lợi ích của chạy bộ.

Rèn luyện sự bền bỉ

Bất cứ việc gì trong cuộc sống hằng ngày để hoàn thành tốt thì ngoài phương pháp đúng chúng ta cần có sự bền bỉ để đạt được thành công. Chạy bộ là môn thể thao cho chúng ta rèn luyện sự bền bỉ rất tốt. Chạy bộ không đòi hỏi bạn phải sử dụng sức quá nhiều khi tập, nhưng phải thật sự bền bỉ để có thể chạy km này đến km khác, như vậy mới có thể đạt được kết quả như là mình mong muốn. 

Điều bạn dễ cảm nhận được, trong thời gian đầu tập chạy bộ khoảng 15 phút bạn đã cảm thấy mệt, nhưng sau thời gian tập thì chạy liên tục 30 phút bạn vẫn thấy khoẻ và có thể chạy thêm nữa. Cứ như vậy bạn sẽ thấy sức bền của cơ thể mình được tăng lên hằng ngày. 

Chạy bộ thường xuyên tăng cường hệ miễn dịch

Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể

Khi bạn chạy bộ thường xuyên các cơ bắp trong cơ thể sẽ vận động, thúc đẩy hệ tuần hoàn hoạt động, đốt cháy lượng mỡ thừa, đào thải chất độc ra khỏi cơ thể. 

Minh chứng trên thực tế cho thấy những ai tập chạy bộ thường xuyên ít bị cảm cúm, nhiễm trùng.

Khi tập chạy bộ chúng ta sẽ tập hít thở sâu đều đặng hơn, đặc biệt nếu chạy ngoài trời vào sáng sớm sẽ hít thở được bầu không khí trong lành. Từ đó lượng oxy tiếp cận được với các mô tế bào của cơ thể nhiều hơn, giúp tẩy sạch các chất độc hại. Điều này góp phần tiết kiệm sức lao động cho hệ miễn dịch. 

Các nhà khoa học đã nghiên cứu thấy rằng lợi ích của chạy bộ 30-45 phút mỗi ngày sẽ có tác dụng tăng số lượng tế bào miễn dịch. 

Tăng cường sức khoẻ sinh lý

Tập chạy bộ mang đến lợi ích sức khoẻ tinh dục cho cả nam và nữ. Khi mọi người chạy bộ thì cơ thể sẽ tiết ra hormone endorphins, giúp mang lại cảm giác thoải mái và tăng cường sức khoẻ sinh lý.

Giảm cân

Rất nhiều người tìm đến chạy bộ để giảm cân, có một vóc dáng thon gọn hơn. Thật sự chạy bộ giúp mọi người có được điều này nếu thực hiện đúng cách và kiên trì. 

Khi bạn chạy bộ tất cả các cơ trong cơ thể vận động từ đó đốt cháy lượng calo dư thừa trong cơ thể mà chúng ta nạp vào.

Tác động khi chạy bộ thường xuyên

Giảm nguy cơ bị đái tháo đường type 2

Các nhà nghiên cứu nhận thấy chạy bộ thường xuyên giúp cải thiện độ nhạy của các tế bào trong cơ thể đối với insulin. Chống lại quá trình kháng insulin và giảm nguy cơ bị đái tháo đường type 2. 

Cải thiện tâm trạng – giảm stress

Chạy bộ là một trong những môn thể thao mà khi tập luyện sẽ thúc đẩy cơ thể tiết ra hormone endorphins. Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng đây là loại hormon giúp bạn cảm thấy thoải mái,  suy nghĩ tích cực và giảm stress. 

Trong cuốc sống hiện nay con người ta phải đối mặt với rất nhiều áp lực trong công việc, cuộc sống gia đình thì đây là lợi ích tuyệt vời. 

Tạo cho những người xung quanh thói quen tích cực

Khi bạn chạy bộ thường xuyên, những người xung quanh thấy rằng bạn khoẻ mạnh hơn, cơ thể lúc nào cũng tràn đầy năng lượng và có một vóc dáng thon gọn. Khi đó họ cảm nhận được lợi ích của chạy bộ mang lại, có động lực để thay đổi thói quen không tốt của mình và tham gia chạy bộ. 

Hy vọng với những chia sẻ trên mọi người sẽ cảm nhận được lợi ích của chạy bộ thường xuyên và cố gắng hình thành, duy trì mỗi ngày.

Related Posts

Leave a comment

viTiếng Việt
viTiếng Việt