Đăng ký

Đăng nhập

Quên mật khẩu

Quên mật khẩu? Hãy điền địa chỉ email của bạn. Bạn sẽ nhận được một liên kết và sẽ tạo một mật khẩu mới qua email.

Bạn phải đăng nhập để đặt câu hỏi.

Luyện tập yoga giúp xương chắc khỏe

Ngoài việc tuân thủ theo một chế độ dinh dưỡng phù hợp thì nhiều người đã kết hợp thêm luyện tập yoga để giúp xương chắc khỏe hơn. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về những lợi ích mà yoga mang lại cho xương khớp qua bài viết dưới đây nhé!

Các lợi ích của yoga đối với xương khớp

Giúp xương chắc khỏe hơn

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, yoga là một trong những bộ môn luyện tập rất tốt cho xương khớp. Các động tác của yoga tác động lên hầu khắp các bộ phận trên cơ thể, giúp cải thiện sức khỏe tổng quan. Một số động tác buộc bạn phải nâng toàn bộ trọng lượng cơ thể lên từ đó giúp cho phần xương, cơ tay của bạn trở nên săn chắc và khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, yoga còn giúp cân bằng hormone, ngăn chặn quá trình lão hóa, tăng cường trao đổi chất giúp xương chắc khỏe và bền bỉ hơn.

Một số động tác yoga giúp xương chắc khỏe

Tăng độ bền và sự dẻo dai

Luyện tập yoga đều đặn trong một thời gian nhất định bạn sẽ nhận thấy được sự thay đổi rõ rệt của bản thân. Nhờ những bài tập giữ thăng bằng, kéo giãn cơ, uốn người,…yoga giúp tăng tính linh hoạt và độ dẻo dai của cơ thể. Điều này cũng góp phần ngăn ngừa tình trạng bị căng cơ, viêm cơ khi vận động. Cơ bắp dẻo dai là tiền đề giúp xương chắc khỏe khi trọng lực được phân bổ đều hơn, xương khớp sẽ không còn thường xuyên phải gánh chịu áp lực lớn.

Chống viêm hiệu quả

Kết quả từ những người bị viêm khớp, thấp khớp khi tập luyện yoga cho thấy yoga hoàn toàn có khả năng phục hồi và giảm mức độ viêm, thấp khớp. Các động tác yoga phát huy hiệu quả nhờ vào việc kích thích, cải thiện hệ vận động giúp sụn khớp được bôi trơn, các cơ linh hoạt hơn. Kiên trì luyện tập trong 8 tuần liên tiếp, nhiều người đã nhận được kết quả tích cực, những cơn đau do viêm cơ thuyên giảm rõ rệt.

Một số động tác yoga giúp xương chắc khỏe

  • Tư thế hoa sen: Đây là một trong những tư thế cơ bản nhất của yoga. Khi thực hiện tư thế này bạn hãy ngồi lên sàn hoặc thảm tập, xếp bằng hai chân và để hai tay lên đầu gối. Sau đó giữ nguyên tư thế trong khoảng từ 10-15 phút để máu được lưu thông đều khắp cơ thể giúp cải thiện tuần hoàn và kích thích hệ xương khớp, giúp xương chắc khỏe.
  • Tư thế con mèo: Chống hai tay và quỳ gối xuống sàn như đang bò, lưu ý giữ tay và đùi thẳng. Lưng, mông và vai tạo thành một đường thẳng. Giãn phần cổ và lưng cong xuống hết cỡ để kéo giãn cơ, đồng thời đẩy mông lên. Sau đó lại hạ mông xuống, đẩy lưng lên cao tạo đường cong nhẹ và hóp bụng vào. Tiếp đến là hạ đầu và mắt nhìn về hướng rốn. Tư thế này giúp ngăn bệnh thoát vị đĩa đệm rất hiệu quả.
Các tư thế yoga giúp xương chắc khỏe
  • Tư thế chiếc thuyền: Đầu tiên là ngồi vào thảm tập và gập hai chân sát vào nhau. Tiếp theo là ôm khuỷu chân và ngả người ra sau, chú ý không cho lưng chạm sàn. Cuối cùng là từ từ duỗi thẳng hai chân, hai tay nâng song song với mặt sàn và giữ tư thế đó trong 15-30 giây. Đây là tư thế có tác động nhiều đến phần khớp háng, đùi và giúp giảm đau phần thắt lưng. Ngoài ra, việc kéo giãn cơ còn làm giảm căng thẳng cho hệ xương khớp.

Chỉ cần dành ra mỗi ngày từ 1 giờ đồng hồ để luyện tập các động tác yoga đơn giản, bạn đã có thể cải thiện được sức khỏe của bản thân đồng thời tăng sự dẻo dai cho cơ thể. Yoga thực sự là một phương pháp an toàn, hiệu quả và lành mạnh giúp xương chắc khỏe mà không cần tốn kém nhiều chi phí.

Xem thêm: Lợi ích của yoga với sức khỏe tim mạch, Cải thiện chứng mất ngủ nhờ luyện tập yoga

Related Posts

Leave a comment

viTiếng Việt
viTiếng Việt