Trong các chiêu thức marketing được sử dụng rộng rãi hiện nay, marketing tài trợ vẫn được xem là một phương thức quảng bá hiệu quả và không thua kém các phương thức quảng bá khác. Marketing tài trợ có thể đem đến cho doanh nghiệp rất nhiều những lợi ích tuyệt vời mà quý doanh nghiệp không nên bỏ lỡ.
Marketing tài trợ là gì?
Marketing tài trợ là hoạt động hỗ trợ về mặt tài chính hoặc cũng có thể bằng hiện vật, bằng các sản phẩm của doanh nghiệp cho một sự kiện, một chương trình, một hoạt động hoặc một tổ chức nào đó. Bằng cách ấy, nó giúp cho doanh nghiệp có thể quảng bá thương hiệu đến với những khách hàng tham gia các chương trình ấy và đạt được một số mục đích kinh doanh của doanh nghiệp. Khác với các chương trình quảng cáo, hành động marketing tài trợ mang ý nghĩa định tính nhiều hơn, giúp xây dựng hình ảnh tốt đẹp cho doanh nghiệp.
Tuy nhiên, các doanh nghiệp cần phải xem xét làm sao có thể lựa chọn một cuộc thi hay một chương trình phù hợp vào đúng thời điểm, để doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng và hỗ trợ trong việc phát triển thương hiệu và không bị lãng phí tài nguyên cũng như nhân lực của doanh nghiệp.
Những lợi ích mà marketing tài trợ đem lại
- Tăng mức độ nhận diện thương hiệu
Khi một cuộc thi lớn hay một chương trình lớn được tổ chức, việc hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp xuất hiện trong chương trình hay sự kiện ấy có thể giúp cho doanh nghiệp đó được nhiều người biết đến hơn nữa bên cạnh các chiến dịch quảng cáo thông thường. Bên cạnh đó, các sự kiện hay cuộc thi lớn sẽ được các nhà báo đưa tin và nhắc đến nhiều hơn, mật độ phủ sóng hình ảnh thương hiệu từ đó cũng được nâng cao, khiến cho thương hiệu của doanh nghiệp có thể ghi lại nhiều lần trong tâm trí của khách hàng.
- Tạo lượng khách hàng tiềm năng
Đi đôi với mức độ nhận diện thương hiệu thì khi marketing tài trợ được thực thi sẽ giúp doanh nghiệp tăng được lượng khách hàng tiềm năng lớn hơn trước do được tiếp cận trực tiếp với các khách hàng mục tiêu. Qua những sự kiện, cuộc thi như thế, doanh nghiệp cũng có thể trực tiếp tìm hiểu về xu hướng của khách hàng, nói về sản phẩm của doanh nghiệp và xây dựng nên một dữ liệu khách hàng tiềm năng cho tương lai.
- Tạo lợi thế so với đối thủ cạnh tranh
Đây chính là một ưu điểm nổi trội của marketing tài trợ. Nếu doanh nghiệp của bạn phải bỏ ra một khoảng tiền rất lớn để chi trả cho những dự án quảng cáo rầm rộ, cạnh tranh gay gắt với các đối thủ của mình thì marketing tài trợ sẽ cho doanh nghiệp của bạn một lợi thế hơn so với đối thủ khi được làm nhà tài trợ độc quyền trong những sự kiện uy tín và đình đám.
- Tăng doanh thu
Từ tất cả những lợi ích có hiệu quả mà marketing tài trợ mang lại thì không có gì đáng ngạc nhiên khi đây chính là một trong những phương pháp hữu hiệu giúp doanh nghiệp có thể tăng doanh thu. Thông qua các chương trình mà doanh nghiệp bạn đồng hành, bạn đã đồng thời quảng bá sản phẩm cũng như thương hiệu của chính mình một cách khéo léo và duyên dáng. Từ đó, khách hàng sẽ có những ấn tượng tốt về doanh nghiệp cũng như sản phẩm của doanh nghiệp, khiến khách hàng không cảm thấy bị phản cảm và kích thích họ mua hàng cũng như sử dụng sản phẩm.
Mỗi thương hiệu cần phải xác định rõ được hình ảnh thương hiệu của mình để có thể lựa chọn những cuộc thi hay các chương trình tài trợ sao cho phù hợp, đồng thời cũng cần nắm bắt và cập nhật những xu hướng mới của thị trường để có thể có nhiều lựa chọn hơn về loại hình sự kiện để quảng bá thương hiệu, thực hiện thành công kế hoạch marketing tài trợ.
Leave a comment