Đăng ký

Đăng nhập

Quên mật khẩu

Quên mật khẩu? Hãy điền địa chỉ email của bạn. Bạn sẽ nhận được một liên kết và sẽ tạo một mật khẩu mới qua email.

Bạn phải đăng nhập để đặt câu hỏi.

Lợi ích mà yoga mang lại cho hệ tiêu hóa

Yoga không chỉ là phương pháp dùng để giảm cân, giúp xương chắc khỏe hay luyện tập nâng cao sức khỏe, cải thiện về tinh thần mà còn đem đến khả năng chữa trị hiệu quả. Hệ tiêu hóa là một trong những cơ quan mà yoga hỗ trợ điều trị, mang lại nhiều lợi ích tích cực.

Phòng ngừa các bệnh về tiêu hóa

Luyện tập yoga sẽ giúp cho các cơ trong cơ thể bạn làm việc tốt hơn, trong đó có cả cơ bụng. Nhờ vậy, việc vận chuyển và tiêu hóa thức ăn trong cơ thể diễn ra nhanh chóng, không bị tắc nghẽn gây đầy bụng, khó tiêu hay những bệnh về tiêu hóa khác. Ngoài ra, tập yoga còn điều chỉnh cả về mặt tinh thần, cảm xúc và thể chất, giúp cải thiện sức khỏe tổng thể từ đó hỗ trợ hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn.

Chữa các bệnh về đường ruột

Yoga tác động tích cực lên hệ tiêu hóa nhờ các tư thế vặn mình, đảo ngược, kéo giãn và gập người về phía trước. Những động tác này giúp massage các cơ quan trong đường ruột như ruột già, ruột non, dạ dày,…đồng thời tăng tuần hoàn máu, đưa máu lưu thông khắp các cơ quan khác. Yoga giúp giải quyết các vấn đề về hệ đường ruột bị tích tụ lâu ngày như đầy hơi, hấp thụ kém, táo bón,…Duy trì tập luyện đều đặn từ 2 tuần trở lên bạn sẽ thấy hệ tiêu hóa của mình hoạt động tốt hơn rất nhiều đấy.

Yoga giúp phục hồi chức năng tiêu hóa

Phục hồi chức năng tiêu hóa

Với những động tác và tư thế thiền định nhẹ nhàng giúp cơ thể thư giãn, yoga mang đến khả năng hồi phục nhanh chóng cho những cơ quan bị tổn thương trong đó có hệ tiêu hóa. Đặc biệt, yoga còn rút ngắn thời gian hồi phục cho hệ tiêu hóa sau phẫu thuật đường ruột hay viêm loét đại tràng giai đoạn đầu. Chỉ cần kiên trì cùng với việc chọn cường độ tập luyện phù hợp, bạn hoàn toàn có cơ hội khôi phục chức năng tiêu hóa gần như trạng thái ban đầu.

Điều hòa căng thẳng

Bệnh rối loạn tiêu hóa ngoài nguyên nhân do thức ăn không hợp vệ sinh, đồ ăn có thành phần gây dị ứng hay các chất kích thích nạp vào cơ thể thì còn có một phần lớn là do tinh thần. Nghiên cứu chỉ ra rằng, hệ tiêu hóa rất nhạy cảm với cảm xúc vì vậy nếu bạn lo lắng hay căng thẳng vấn đề nào đó cũng đều ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa. Một số tình trạng thường hay gặp như đầy hơi, táo bón, thậm chí là đi ngoài liên tục. Tập luyện yoga giúp bạn điều tiết và cân bằng cảm xúc tốt hơn, điều hòa căng thẳng, stress, xoa dịu tâm trí khi gặp áp lực trong công việc hay cuộc sống.

Cải thiện tình trạng căng thẳng hạn chế bệnh tiêu hóa cùng yoga

Tạo thói quen ăn uống lành mạnh

Tập yoga không chỉ đơn thuần là tuân theo các nguyên tắc và kỷ luật trong lúc tập mà bạn còn phải biết cân đối dinh dưỡng hàng ngày. Dinh dưỡng là một yếu tố hết sức quan trọng, khi tập yoga bạn sẽ cảm thấy bản thân muốn thực hiện một chế độ ăn lành mạnh để mang lại cho cơ thể những điều tốt nhất. Cũng nhờ ý thức đó mà các loại thức ăn bạn nạp vào sẽ được chọn lọc kỹ lưỡng, đảm bảo về độ an toàn và đầy đủ dinh dưỡng. Hệ tiêu hóa từ đó mà vận hành hiệu quả hơn, tốt hơn do được bổ sung thêm chất xơ và enzyme.

Cho dù là phương pháp luyện tập hay trị liệu nào đi chăng nữa thì cái quan trọng vẫn là tinh thần và ý chí của người tham gia. Nếu bạn thực sự muốn thấy sự thay đổi tích cực và sức khỏe của bạn được cải thiện từng ngày, đặc biệt là hệ tiêu hóa thì không lý do gì để bỏ qua bộ môn yoga.

Related Posts

Leave a comment

viTiếng Việt
viTiếng Việt