Đăng ký

Đăng nhập

Quên mật khẩu

Quên mật khẩu? Hãy điền địa chỉ email của bạn. Bạn sẽ nhận được một liên kết và sẽ tạo một mật khẩu mới qua email.

Bạn phải đăng nhập để đặt câu hỏi.

Lợi ích của yoga với sức khỏe tim mạch

Ngoài những lợi ích giúp cải thiện tinh thần và vóc dáng cơ thể thì yoga còn mang đến những tác động tích cực cho sức khỏe tim mạch. Hãy cùng tìm hiểu xem cơ thể bạn, đặc biệt là tim mạch sẽ thay đổi như thế nào khi tập luyện phương pháp yoga nhé!

Tăng cường hoạt động thể chất

Khi tập luyện yoga bạn sẽ dễ hình thành được thói quen tập thể dục và tuân thủ tốt hơn các nguyên tắc về sức khỏe. Các bài vận động của yoga giúp cơ thể tăng cường hoạt động thể chất, trong đó có cả tim mạch. Lười vận động, không hoạt động thể chất là một trong những nhân tố gây ra các bệnh về tim mạch. Do đó, bạn nên dành ra 1-2 giờ mỗi ngày để tập luyện, yoga sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng và lưu thông, tuần hoàn máu tốt hơn.

Yoga làm giảm huyết áp

Huyết áp cao là một căn bệnh nguy hiểm vì nó diễn biến và phát triển trong thầm lặng với những biến chứng như suy tim, đột quỵ, suy thận, suy giảm thị lực,…Chính vì thế, để ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh tim mạch do huyết áp cao gây ra thì bạn nên có phương pháp để làm giảm và duy trì huyết áp ổn định. Yoga được các chuyên gia đánh giá cao trong việc kiểm soát tốt tình trạng tăng huyết áp. Theo nghiên cứu, người tập luyện yoga đều đặn trong 8 tuần sẽ giảm nhẹ được huyết áp so với người không tập thể dục.

Lợi ích của yoga với sức khỏe

Cải thiện sức bền của tim

Lợi ích chính của các bài tập yoga là cải thiện sức khỏe, sự dẻo dai và tinh thần cho người tập. Cũng vì vậy mà yoga giúp cải thiện sức bền của tim. Qua các bài tập, cơ tim và thành mạch ngày một khỏe mạnh hơn, chịu được áp lực máu tốt hơn nhờ đó mà nâng cao chất lượng cuộc sống của những bệnh nhân tim mạch. Đây cũng là lý do mà các bệnh nhân tim mạch được khuyến khích tập luyện thể dục thể thao thường xuyên, trong đó có bộ môn yoga.

Giúp tim đập đều đặn hơn

Nhịp tim không đều, lúc nhanh lúc chậm sẽ dễ dẫn đến suy tim, đột quỵ và nhiều biến chứng khác. Rung tâm nhĩ là nguyên nhân gây ra tình trạng này. Khi tập luyện yoga nhịp thở được kiểm soát tốt, chứng rung tâm nhĩ sẽ được cải thiện giảm bớt, nhịp tim cũng đập chậm lại và đều đặn hơn. Từ đó, huyết áp cũng phần nào hạ bớt và ổn định, giảm nguy cơ tăng huyết áp.

Cải thiện tâm trạng

Những biến chứng về tim mạch khiến nhiều người cảm thấy lo sợ, sợ rằng bản thân sẽ không còn làm được những điều trước đây từng làm. Người bệnh dễ có xu hướng bị trầm cảm, cô lập với xã hội, ngại giao tiếp với mọi người xung quanh. Trong trường hợp này, hãy quan tâm động viên người bệnh đi tập yoga. Đây không chỉ là phương pháp giúp cải thiện sức khỏe, tốt cho tim mạch mà phòng tập yoga còn là nơi giúp họ giao lưu, kết nối, tương tác xã hội nhiều hơn.

Lưu ý tập yoga cho người mắc bệnh tim

Lưu ý khi tập yoga cho người mắc bệnh tim mạch

Một số lưu ý dành cho người bệnh tim khi tập yoga như sau:

  • Nếu bạn bị huyết áp cao, tăng nhãn áp, bong võng mạc hay các vấn đề về tim thì không nên để đầu thấp hơn so với tim.
  • Chỉ nên giữ và tập tư thế mạnh mẽ hay nằm sấp trong thời gian ngắn.
  • Hãy lót hai cánh tay dưới đầu nếu bị huyết áp cao.
  • Nếu bị huyết áp thấp, nên tập các tư thế lộn ngược một cách chậm rãi.

Đã có nhiều minh chứng cho việc tập luyện yoga đem đến những chuyển biến tích cực, cải thiện sức khỏe rõ rệt. Vì thế, nếu bạn cũng yêu thích bộ môn này và đặc biệt là muốn cải thiện sức khỏe tim mạch thì hãy tham gia ngay nhé!

Xem thêm; Cải thiện chứng mất ngủ nhờ luyện tập yoga, Lợi ích mà yoga mang lại cho hệ tiêu hóa

Related Posts

Leave a comment

viTiếng Việt
viTiếng Việt