Đăng ký

Đăng nhập

Quên mật khẩu

Quên mật khẩu? Hãy điền địa chỉ email của bạn. Bạn sẽ nhận được một liên kết và sẽ tạo một mật khẩu mới qua email.

Bạn phải đăng nhập để đặt câu hỏi.

Kinh doanh online làm sao tiếp cận khách hàng

Điều có thể tạo nên sự ảnh hưởng đến công việc kinh doanh online của bạn chính là phương thức tiếp cận khách hàng. Thu hút và tiếp cận khách hàng không chỉ đem lại hiệu quả cao mà còn tiết kiệm chi phí quảng bá. Vậy làm sao để tiếp cận khách hàng? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé. 

kinh doanh online

Tiếp cận khách hàng tiềm năng qua blog 

Blog là nơi người dùng tự lập ra để chia sẻ những kiến thức chuyên sâu về chủ đề gì đó hoặc cũng có thể là những câu chuyện họ đã đi qua. Đây chính là nơi tiềm năng mà các doanh nghiệp hiện nay xây dựng để thực hiện các chiến dịch marketing cho thương hiệu của chính mình.

Trên 1 trang blog thường chỉ tập trung vào 1 lĩnh vực nhất định, chia sẻ và hướng dẫn những điều hữu ích để có thể tiếp cận những người quan tâm đến nó, chính họ sẽ là những khách hàng tiềm năng mà bạn cần quan tâm và theo dõi.

Các trang blog sẽ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm và thu hút khách hàng tiềm năng online hiệu quả bằng cách chèn các hyperlink và sử dụng các nút kêu gọi hành động nổi bật, với mục đích đưa khách hàng đến trang mà bạn hướng đến.

Bán hàng trên các sàn thương mại điện tử 

Trong thời đại ngày nay, các sàn thương mại điện tử đã trở nên vô cùng phổ biến và trở thành nơi kinh doanh online lý tưởng hàng đầu. Các tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử như Shopee, Lazada,… đều có lượt truy cập người dùng là vô cùng lớn, chính họ là những khách hàng có nhu cầu tìm hiểu, mua sắm sản phẩm khả thi nhất.

tiếp cận khách hàng

Với số lượng khách hàng khổng lồ và sẵn có đó, các sàn thương mại điện tử có thể giúp bạn thu hút khách hàng, và thu hút cả những người tham gia kinh doanh bán hàng.

Các sản phẩm được đăng bán trên các sàn thương mại ấy có cơ hội xuất hiện trên trang đầu của Google khi có truy vấn người dùng tương thích với mô tả, tăng hiệu quả tiếp cận khách hàng lên gấp nhiều lần so với thông thường. 

Ngoài ra, để bạn có thể tiếp cận khách hàng online trên diện rộng, bạn có thể lan truyền các bình luận, nhận xét của những người từng mua hàng hoặc từng sử dụng qua dịch vụ của bạn trước.

Càng có nhiều những bình luận tốt thì khả năng cạnh tranh của bạn sẽ cao hơn rất nhiều so với những gian hàng khác.

Tuy nhiên, bạn cũng cần biết, ở đâu cũng sẽ có đối thủ cạnh tranh nên bạn phải biết tìm hiểu, nghiên cứu về đối thủ của mình và lựa chọn cho mình những trang thương mại điện tử phù hợp với các chiến thuật bán hàng phù hợp. 

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm Google

Chúng ta cũng có thể sử dụng Google để tăng khả năng tiếp cận khách hàng. Google là một trong những tìm kiếm được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam. Người dùng chỉ cần nhập từ khóa muốn truy vấn, nhấn search là có thể tìm ra được sản phẩm và thông tin mình mong muốn, các kết quả ấy sẽ luôn tương thích với nhu cầu của khách hàng.

Nếu trang bán hàng của bạn xuất hiện ngay vị trí kết quả đầu tiên, điều đó có nghĩa là bạn đã có cơ hội quảng bá sản phẩm của chính mình và tiếp cận được khách hàng tiềm năng rồi đấy. 

Như vậy, khi bắt đầu kinh doanh online, bạn nên tìm hiểu một số cách thức cũng như phương pháp để có thể tự tạo cho mình một lượng khách hàng tiềm năng, đảm bảo các sản phẩm bạn bán đi sẽ được khách hàng đón nhận, các sản phẩm bạn nhập về đúng với đối tượng tâm lý mà bạn hướng tới.

Hy vọng bài viết trên đã cho bạn những giải pháp hiệu quả để có thể tiếp cận khách hàng của chính mình.

Related Posts

Leave a comment

viTiếng Việt
viTiếng Việt