Đăng ký

Đăng nhập

Quên mật khẩu

Quên mật khẩu? Hãy điền địa chỉ email của bạn. Bạn sẽ nhận được một liên kết và sẽ tạo một mật khẩu mới qua email.

Bạn phải đăng nhập để đặt câu hỏi.

Kinh doanh online có thể giúp tiết kiệm những chi phí nào

Chính nền tảng kinh tế Internet đã giúp cho dòng chảy công nghệ 4.0 được duy trì liên tục 24/7, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiết kiệm chi phí khi kinh doanh online. Có thể thấy rằng so với hướng đi kinh doanh truyền thống, thì việc quyết định lựa chọn con đường kinh doanh online vừa liều lĩnh, vừa táo bạo nhưng lại rất thông minh nếu biết cách tận dụng và tối ưu hóa mọi lợi ích mà Internet mang lại.

Bán hàng online là gì? 

Bán hàng online là một hình thức kinh doanh trên mạng, còn được biết đến với cái tên “mỹ miều” hơn là thương mại điện tử. Trên thực tế thì cũng cũng giống cách kinh doanh truyền thống, nhưng lại được thực hiện thông qua các kênh trực tuyến, hiệu quả không hề thua kém cách thức bán hàng truyền thống, thậm chí còn có phần hơn nhờ những lợi ích trong thời đại 4.0. 

Bật Facebook lên, toàn các post Livestream bán hàng. Sang Zalo cũng gặp vô vàn thông tin rao vặt sản phẩm. Lướt website cũng rất hiếm có trang web nào mà lại không tranh thủ đính kèm vài ba tin quảng cáo hay chuyên mục kinh doanh vào và rất nhiều ngành nghề đều có thể bán hàng online được từ văn phòng phẩm, spa, khách sạn đến nhà hàng,… đều có thể kinh doanh online và sở hữu cho mình một web riêng cho từng lĩnh vực như thiết kế văn phòng phẩm, thiết kế web nhà hàng,… 

Kinh doanh online giúp tiết kiệm chi phí nào? 

tiết kiệm chi phí khi kinh doanh online
  • Chi phí thuê mặt bằng: 

Để hoạt động bán hàng truyền thống diễn ra thuận lợi,  thì địa điểm chính là một yếu tố cực kỳ quan trọng. Một địa điểm đẹp, vị trí “ngon lành cành đào” và thuận lợi cho người mua chắc chắn sẽ thu hút khách hàng, nhưng đổi lại, mức chi phí mà bạn cần trả để sở hữu mặt bằng như thế, tối thiểu cũng phải lên đến 8 con số. Hình thức kinh doanh online là một hình thức giúp tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng trưng bày sản phẩm, đồng thời nó còn giúp bạn giảm thiểu nhiều áp lực về phần ngân sách kinh doanh. 

  • Chi phí thuê nhân công: 

Bạn có thể tận dụng khôn khéo công nghệ 4.0 vào quy trình bán hàng. Hiện nay có rất nhiều các ứng dụng quản lý sổ sách, sản phẩm, dữ liệu khách hàng khi các ứng dụng quản lý bán hàng đã giúp bạn thống kê và “gom tụ” tất cả lại một chỗ. Bạn cũng chẳng cần phải thuê nhân viên trả lời trực tuyến hay bán hàng khi bạn có thể dễ dàng đảm nhiệm thông qua các mạng xã hội hay khung trả lời trực tuyến của website,… và giúp bạn tiết kiệm chi phí về phần nhân công. 

  • Chi phí quảng cáo: 

Khi kinh doanh một sản phẩm và cần đưa ra thị trường để giới thiệu sản phẩm, theo các phương pháp truyền thống sẽ trở thành một công đoạn vô cùng tốn kém và hao tổn nhiều kinh phí cũng như nhân lực. Nhưng thay vì bỏ ra một khoản tiền lớn để thuê các kênh truyền hình, báo đài để quảng cáo và “câu kéo” người mua, thì bạn có thể đưa sản phẩm đến với rộng rãi đối tượng người mua của mình thông qua các trang mạng xã hội, website doanh nghiệp hay trang mua bán trực tuyến với chi phí cực thấp, hiệu quả cao giúp tiết kiệm chi phí chi cho quảng bá.

Thời đại 4.0 hiện nay khiến việc kinh doanh online trở nên vô cùng phổ biến và mang lại rất nhiều những lợi ích cho cả người mua lẫn người bán. Nếu muốn kinh doanh lâu dài và phát triển quy mô thành công, bạn cũng cần học hỏi và tìm hiểu kỹ càng hơn về lĩnh vực kinh doanh online này. Bên cạnh những lợi ích về tiết kiệm chi phí, nó vẫn còn nhiều các vấn đề khác chờ đợi bạn cùng khám phá khi bước chân vào lĩnh vực này đấy nhé.

Related Posts

Leave a comment

viTiếng Việt
viTiếng Việt