Đăng ký

Đăng nhập

Quên mật khẩu

Quên mật khẩu? Hãy điền địa chỉ email của bạn. Bạn sẽ nhận được một liên kết và sẽ tạo một mật khẩu mới qua email.

Bạn phải đăng nhập để đặt câu hỏi.

Khi eatclean nên bổ sung trái cây và rau củ quả như thế nào?

Trái cây và rau củ quả như mọi người biết là nguồn thực phẩm chứa rất nhiều vitamin C, khoáng chất, chất sơ rất tốt cho sức khoẻ, làn da, vóc dáng. Chế độ Eatclean khuyên chúng ta nên sử dụng nhiều loại thực phẩm này, tuy nhiên bổ sung như thế nào cho đúng không phải ai cũng biết, cùng tìm hiểu qua thông tin dưới đây nhé!

Chọn các loại trái cây và rau củ quả sạch

Một trong những nguyên tắc của Eatclean là mọi người đưa thực phẩm sạch vào cơ thể. Các loại rau củ quả thường rất dễ bị nhiễm thuốc trừ sâu, cho nên mọi người cần phải lựa chọn những sản phẩm sạch, có nguồn gốc rõ ràng, được đóng gói cẩn thận…Hiện nay có rất nhiều cửa hàng, siêu thị bán thực phẩm sạch organic nên mọi người có thể tìm mua được dễ dàng. 

Thường các sản phẩm này sẽ có mức giá cao hơn so với các loại trái cây và rau củ khác. Nhưng đầu tư cho sức khoẻ là sự đầu tư thông minh, nên mọi người đừng ngại khi bỏ ra một khoảng tiền nhiều hơn một xíu để mua thực phẩm sạch. 

Cần chọn trái cây, rau củ quả kĩ lưỡng khi eatclean

Tối giản quá trình chế biến rau củ quả, trái cây

Eatclean là ăn các loại thực phẩm ở dạng nguyên thuỷ tự nhiên nhất có thể, nên khi chế biến rau củ quả thì mọi người cần phải tối giản. Mặc dù nấu ăn không làm thay đổi thực phẩm, nhưng nó có thể làm mất đi chất dinh dưỡng của thực phẩm.

Một số chất dinh dưỡng sẽ dễ bị mất đi trong quá trình nấu ăn như vitamin C, …nên khi nấu bạn nên duy trì sự nguyên bản của thức ăn, hạn chế phương pháp chế biến như xào, chiên . 

Với một số loại rau củ quả có thể ăn sống được thì bạn nên sử dụng “nguyên bản” là tốt nhất. Còn nếu không thì bạn có thể sử dụng phương pháp chế biến hấp hoặc luộc, ép hoặc xay làm sinh tố để bảo đảm giá trị dinh dưỡng và giữ sự tinh khiết của thực phẩm.

Chia ra nhiều bữa

Khi bổ sung trái cây rau củ trong chế độ ăn Eat clean mọi người không nên ăn nhiều trong một bữa mà nên chia ra thành nhiều bữa (6 bữa trong ngày). Như vậy cơ thể sẽ dễ hấp thu và mọi người không bị quá no hay cảm thấy ngán trong bữa ăn. 

Trong bữa ăn ngoài trái cây rau củ quả mọi người chú ý bổ sung các loại thức phẩm cung cấp protein (thịt, cá, trứng, sữa), chất béo, dầu thực vật, tinh bột tốt (khoai lang, bánh mì đen, gạo lứt, ngũ cốc…) và hạn chế các thức ăn vặt chứa nhiều đường hay gia vị. Chế độ ăn uống này sẽ giúp cơ thể được cung cấp đầy đủ dưỡng chất.

Cách eatclean hiệu quả

Ăn trái cây và rau củ quả theo mùa

Mọi người cũng nên ăn trái cây và rau củ quả theo mùa. Thường các loại rau củ quả sẽ có mùa thu hoạch khác nhau và mọi người có thể ăn theo. Vì thời điểm đó các loại rau và trái cây này thường được bán khá phổ biến, mọi người sẽ có được nhiều sự lựa chọn để có thực phẩm ngon, sạch thưởng thức. Bên cạnh đó, rau củ quả theo mùa giá cũng sẽ rẻ hơn nên sẽ giúp mọi người tiết kiệm chi phí.

Chọn rau củ quả trái cây có màu sắc đậm, rực rỡ

Các loại rau củ quả có màu đỏ, cảm, vàng,…thường chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất. Nên lời khuyên của chúng tôi khi bổ sung trái cây rau củ Eatclean là mọi người nên chọn những loại có màu sắc rực rỡ. 

Bên cạnh đó, mọi người cũng nên đa dạng các loại trái cây, rau củ quả trong chế độ ăn uống của mình để vừa cung cấp các dưỡng chất cho cơ thể, vừa giúp bạn không bị ngán với chế độ ăn Eatclean. 

Hy vọng chia sẻ trên về bổ sung trái cây và rau củ quả trong Eatclean sẽ hữu ích cho mọi người.

Related Posts

Leave a comment

viTiếng Việt
viTiếng Việt