Đăng ký

Đăng nhập

Quên mật khẩu

Quên mật khẩu? Hãy điền địa chỉ email của bạn. Bạn sẽ nhận được một liên kết và sẽ tạo một mật khẩu mới qua email.

Bạn phải đăng nhập để đặt câu hỏi.

Kết hợp chế độ eatclean và vận động như thế nào là hợp lý?

Để eatclean thành công, đạt được hiệu quả như mình mong muốn cơ thể khoẻ mạnh, vóc dáng thon gọn thì không chỉ là ăn uống Eatclean mà cần kết hợp vận động hợp lý. 

Nếu bạn tập luyện chăm chỉ, rất tốt và đúng động tác nhưng lại ăn uống tự do, có thể uống trà sữa khi tập, lúc này cơ có săn chắc nhưng mỡ trên cơ thể không giảm được. Ngược lại nếu mọi người chỉ ăn uống Eatclean nhưng không tập luyện thì sẽ rất khó giảm cân, cơ không săn chắc. Hay nếu bạn tập luyện tốt nhưng chế độ ăn uống quá khắc nghiệt thì sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, không đủ sức để thực hiện được các bài tập.

Kết hợp 2 chế độ eatclean và tập luyện

Đặt mục tiêu và kiên trì

Khi bước vào chế độ ăn Eatclean và tập luyện thì mọi người phải đặt mục tiêu cho bản thân mình. Mỗi người sẽ có mục tiêu riêng, có người muốn tăng cân, có người giảm mỡ bụng, có người muốn chân tay thon gọn hay tăng vòng 1, vòng 2…Khi đặt ra mục tiêu như vậy thì mọi người sẽ tìm cho mình những bài tập thích hợp và có chế độ ăn uống phù hợp. 

Ngoài ra khi có mục tiêu rõ ràng thì mọi người sẽ tập trung vào quá trình tập luyện hơn và có quyết tâm thực hiện để đạt được, kiên trì làm theo.

Nếu mọi người Eatclean và tập luyện chỉ vì theo xu hướng, phong trào thì sẽ rất dễ bỏ cuộc. Bởi eatclean và tập luyện không chỉ là chỉ ăn rau củ quả hay tập bài thể dục nhịp điệu.

Một kinh nghiệm mà chúng tôi xin chia sẻ là mọi người nên xác định body của mình thuộc loại nào chữ nhật, quả táo, qủa lê hayđồng hồ cát từ đó bạn xác định phần cơ thể nào cần cãi thiện để lên mục tiêu và kế hoạch tập luyện tốt nhất.

Đặt mục tiêu kiên trì thoái quen

Lựa chọn hình thức và cường độ luyện tập phù hợp với cơ thể

Nếu bạn là người bắt đầu tập luyện nhưng chọn bài tập khó, nặng và thực hiện chế độ ăn cắt giảm tinh bột thì cơ thể sẽ phải ứng lại rơi vào tình trạng mệt mỏi, dần dần sợ việc tập luyện. Như vậy thì việc tập luyện của bạn sẽ không thể kéo dài và đạt được kết quả tốt.

Khi mới bắt đầu bạn hãy tập những bài nhẹ nhàng, lựa chọn cho mình hình thức luyện tập và cường độ đủ sức để cơ thể thích nghi được.

Nếu mọi người không biết bắt đầu như thế nào, thì hãy nhờ đến những người huấn luyện viên. Với kinh nghiệm và sự hiểu biết của mình họ sẽ cho bạn lời khuyên tập luyện và ăn uống như thế nào tốt nhất. 

Đa dạng các bài tập

Khi tập cho mông mọi người thường chỉ nghĩ tới squat nhưng thật ra có rất nhiều bài tập khác cho vùng này như nằm nâng mông, đẩy hông với tạ, nằm nâng hông 1 chân. 

Cho nên mọi người hãy đa dạng các bài tập vừa giúp cho việc luyện tập đạt hiệu quả tốt hơn, vừa tránh sự nhàm chán. 

Ngoài ra mọi người cũng nên nâng các bài tập từ dễ đến khó để tăng hiệu quả việc tập luyện, và cải thiện độ dẻo dai, sức bền của cơ thể. 

Lựa chọn phù hợp để kết hợp tập luyện và eatclean

Ăn uống theo mục tiêu tập luyện

Nếu mọi người muốn tăng cân, tăng cơ thì chế độ ăn nạp calo vào lớn hơn so với lượng calo cần. Ngoài ra cung cấp cho cơ thể làm lượng protein cao, hàm lượng tinh bột lành mạnh. Như vậy sẽ giúp bạn không bị mập bụng, tăng cân nhẹ và tăng cơ một cách toàn diện. 

Còn nếu mọi người muốn giảm cân, giảm mỡ thì lượng calo nạp vào phải nhỏ hơn calo tiêu thụ trong ngày.

Giảm cân không đồng nghĩa với việc bạn ăn uống thật ít dẫn đến thiếu chất, mà quan trọng là việc bạn lên thực đơn phù hợp mà vẫn đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể học tập và làm việc.

Hy vọng với chia sẻ trên mọi người có chế độ Eatclean và kết hợp vận động hợp lý để có cơ thể khoẻ mạnh và vóc dáng thon gọn.

Related Posts

Leave a comment

viTiếng Việt
viTiếng Việt