Đăng ký

Đăng nhập

Quên mật khẩu

Quên mật khẩu? Hãy điền địa chỉ email của bạn. Bạn sẽ nhận được một liên kết và sẽ tạo một mật khẩu mới qua email.

Bạn phải đăng nhập để đặt câu hỏi.

Event marketing là gì? Một số Event Marketing nổi bật

Marketing là một lĩnh vực vô cùng đa dạng và phong phú, hiện nay có rất nhiều kiểu marketing, nổi bậc nhất phải kể đến là phương pháp event marketing. Vậy event marketing là gì? Hãy cùng đọc bài viết sau đây tìm hiểu nhé.

  1. Event Marketing là gì? 

Event marketing là một chiến lược quảng cáo liên quan đến việc tiếp xúc trực tiếp giữa các công ty và khách hàng của họ tại các sự kiện đặc biệt như các buổi hòa nhạc, hội chợ và các sự kiện thể thao. Các thương hiệu sử dụng event marketing (như chương trình, cuộc thi hoặc bữa tiệc) để tiếp cận người tiêu dùng thông qua lấy mẫu trực tiếp hoặc hiển thị tương tác. Việc thực hành hoạt động vì nó thu hút người tiêu dùng trong khi họ ở vị trí sẵn sàng tham gia. 

event marketing

Event marketing khác với những quảng cáo thông thường truyền thống, nó chỉ nhắm vào các đối tượng cụ thể tại các điểm thu thập, với mục đích rằng có thể tạo ấn tượng sản phẩm chất lượng tốt. Việc xác định chính xác đối tượng mục tiêu và tạo ra những trải nghiệm tốt đẹp, ấn tượng, còn đọng lại trong ký ức của người tham gia. Lựa chọn những sự kiện tốt nhất, sáng tạo nhất tạo ra các tương tác tích cực có thể giúp cho thương hiệu đó tạo ra những tiếng vang không chỉ trong thời gian sự kiện mà còn vang dài đến sau khi kết thúc sự kiện.

  1. Một số Event Marketing nổi bật 
  • Chuỗi hoạt động giới thiệu ra mắt sản phẩm mới “Yamaha-Janus”

Bắt đầu từ ngày 20/08/2016, dòng sản phẩm Janus của Yamaha được ra mắt và được đánh giá là dòng sản phẩm chính cạnh tranh với Vision của hãng Honda. Với mục đích tạo điều kiện để sản phẩm Janus có thể tiếp cận khách hàng, Yamaha đã tổ chức chuỗi sự kiện tên là “Ngày hội Janus” với quy mô diễn ra ở khắp cả nước. Khách hàng tham gia không chỉ được chạy thử sản phẩm đời mới nhất và còn có các hoạt động khác vô cùng hấp dẫn như  mua sắm tại khu chợ phiên “đình đám”, check in tại không gian Châu Âu thu nhỏ- Yamaha Cafe, tham gia đêm nhạc sôi động cùng các nghệ sĩ trẻ đang được yêu thích (Tóc Tiên, ISAAC, Chi Pu và Minh Hằng),… Đây chính là một event marketing thành công tiêu biểu vì lượng tương tác vô cùng lớn từ phía khán giả. 

  • Sự kiện tri ân khách hàng của Vietcombank 

Nhằm mục đích tri ân khách hàng thân thiết và trung thành của ngân hàng Vietcombank, chi nhánh Vietcombank Ba Đình đã tổ chức một sự kiện event marketing để gửi lời cảm ơn và tri ân đến quý khách hàng và các đối tác đã cùng đồng hành trong năm 2017 và cả ở những năm tiếp theo. Sự kiện này được diễn ra tại lotte tower với 300 lượng khách hàng tham dự. 

  • Trải nghiệm phá băng của JetBlue 

Đây là một trò chơi, mỗi người tham gia có thể phá tảng băng chứa phần quà bất ngờ bằng bất kỳ công cụ nào, nếu phá băng thành công, họ sẽ nhận được phần thưởng trong đó. Đây là hình thức event marketing bằng cách tạo nên những trò chơi thú vị, những hình ảnh đáng nhớ đặt ở nơi công cộng. Hoạt động này cho phép khách hàng trải nghiệm, tham dự, tham gia hoạt động đại diện cho thương hiệu. Đồng thời qua phương thức event marketing ấy, hãng JetBlue cũng muốn gợi ý các khách hàng rằng bạn có thể thoát khỏi thời tiết giá lạnh chỉ với một chuyến bay.
Như vậy, có rất nhiều cách để quảng bá thành công cho một sản phẩm nhưng một sự kiện marketing vẫn là nơi lý tưởng cho cả những giải pháp truyền thông tốt nhất, giúp đem thương hiệu đến gần với khách hàng hơn và tạo nên sự thành công trong việc quảng bá sản phẩm bằng event marketing cũng như hình ảnh của doanh nghiệp, của quý công ty.

Related Posts

Leave a comment

viTiếng Việt
viTiếng Việt