Đăng ký

Đăng nhập

Quên mật khẩu

Quên mật khẩu? Hãy điền địa chỉ email của bạn. Bạn sẽ nhận được một liên kết và sẽ tạo một mật khẩu mới qua email.

Bạn phải đăng nhập để đặt câu hỏi.

Cách nhảy dây đúng cách giúp giảm cân

Nhảy dây là môn thể thao giúp giảm cân ngoài yogachạy bộ đang được rất nhiều người lựa chọn tập luyện. Bởi giảm calo rất nhanh, tiện lợi, có thể tập mọi lúc, mọi nơi, và không tốt chi phí quá nhiều. Tuy nhiên việc tập sao cho đúng, bắp chân không bị to không phải ai cũng biết. Trong bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ với mọi người cách nhảy dây đúng cách. 

Hãy so dây 

Đầu tiên để nhảy dây đúng mọi người phải so dây, đây là kỹ thuật quan trọng giúp sợi dây không bị quá dài, hay quá ngắn với cơ thể của mình gây khó cho quá trình tập luyện. Mỗi người có chiều cao khác nhau, bạn không thể nhờ người khác so dây cho mình mà phải tự mình thực hiện.

Đầu tiên mọi người dùng hai chân dậm vào giữa của sợi dây, sau đó kéo hai đầu dây đo lên bằng ngực dưới của mình là được. 

Khởi động trước khi nhảy dây

Nhảy dây cũng cần phải khởi động 

Trước khi bắt đầu vào bài tập nhảy dây thì mọi người phải khởi động để làm nóng cơ thể. Đầu tiên mọi người khởi động cổ tay: hai bàn tay mọi người đan vào nhau, sau đó tiến hành xoay để các khớp cổ tay, ngón tay được làm nóng. 

Khởi động chân: Mọi người đứng tại chỗ, sau đó lấy đầu mũi châm chậm xuống nền rồi xoay sang trái, sang phải. Sau đó mọi người đổi xoay chân còn lại. 

Một động tác khởi động nửa là mọi người dùng hai mũi chân nhảy lên, nhảy xuống liên tục. 

Bài tập này cũng giúp kéo giãn các cơ, giúp cho mọi người tránh những chấn thương không đáng có trong quá trình luyện tập.

Tư thế tay khi tập nhảy dây

Tay không được quá gồng hay thẳng, mà cùi chỏ tay hơi khép lại, tạo góc gần bằng 90 độ. 

Cổ tay, lòng bàn tay hơi hướng về phía trước. Khi thực hiện động tác nhảy chúng ta không xoay nguyên cả cánh tay và chỉ xoay bằng cổ tay

Tiếp đất đúng

Khi nhảỷ mọi người không tiếp đất bằng cả bàn chân mà chỉ tiếp đất bằng nửa bàn chân trước. 

Thực hiện các động tác từ khó đến dễ

 Đầu tiên mọi người thực hiện động tác nhảy đều hai chân. Sau khi thuần thục động tác này rồi mọi người tiến hành động tác nhảy từng chân 1. 

Sau đó mọi người có thể nhảy nghiêng bên trái, bên phải, nhảy dây xoay vòng tròn hoặc có thể thực hiện cú nhảy chéo dây. Cứ kiên trì tập luyện từ dễ tới khó như vậy việc tập nhảy dây sẽ đạt hiệu quả tốt hơn và mọi người cũng sẽ dần yêu thích môn này hơn.

Việc thay đổi động tác nhảy dây, cũng như độ khó của nó sẽ giúp bạn cảm thấy không bị nhàm chán, và việc đốt calo trong cơ thể cũng sẽ được nhiều hơn.

Lưu ý khi thực hiện nhảy dây

Lưu ý tránh những lỗi khi nhảy dây

Một sai lầm mọi người thường mắc khi nhảy đó là cầm hai đầu tay cầm lỏng lẻo, hoặc cầm tay ở vị trí quá xa sợi dây. Điều này sẽ khiến cho việc điều khiển dây nhảy trở nên khó khăn, và thậm chí có thể làm tuộc dây nhảy khi bạn đang nhảy.

Cách khắc phục mọi người cầm sát phía trên tay cầm, ngón cái áp chặt giúp cho việc kiểm soát dây nhảy tốt hơn và vòng quay mượt mà hơn.

Sai lần nữa nhảy quá cao so với mặt đất. Khi mọi người nhảy quá cao so với mặt đất sẽ khiến nhanh mệt va mất nhịp điệu. Hãy nhảy cách mặt đất vài cm, mọi người sẽ kéo dài được thời gian luyện tập.

Hy vọng với chia sẻ nhảy dây đúng cách để giảm cân trên mọi người sẽ có những kiến thức bổ ích, giúp cho việc tập luyện của mình hiệu quả hơn. Bài tập nhảy dây dễ thực hiện và có thể làm ở mọi lúc, mọi nơi khi bạn muốn, nên mọi người cũng đừng ngần ngại khi tham gia tập môn này nhé.

Related Posts

Leave a comment

viTiếng Việt
viTiếng Việt