Đăng ký

Đăng nhập

Quên mật khẩu

Quên mật khẩu? Hãy điền địa chỉ email của bạn. Bạn sẽ nhận được một liên kết và sẽ tạo một mật khẩu mới qua email.

Bạn phải đăng nhập để đặt câu hỏi.

Bí quyết dành cho người mới tập yoga

Yoga là môn thể thao giúp mọi người rèn luỵện sự dẻo dai, giảm cân và thư giãn cơ thể rất tốt. Ngày nay có rất nhiều người tìm đến môn thể thao này. Trong bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ mọi người bí quyết dành cho người mới tập yoga. 

Chuẩn bị không gian tập luyện

Tập yoga mọi người cần sự thoải mái để có thể tập trung vào cơ thể mình, cho nên khi tập luyện mọi người cần một không gian thật sự yên tĩnh, có nguồn gió thoáng mát.

Trước khi tập mọi người có thể đốt nén thơm, xịt vào không gian ít tinh dầu tự nhiên,…những mùi hương dịu nhẹ này sẽ giúp cho mọi người cảm thấy thư giãn hơn trong quá trình tập và thực hiện các bài tập chính xác hơn. 

Sử dụng thảm tập yoga

Chuẩn bị cho mình tấm thảm tập yoga

Khi tập yoga thì một dụng cụ thiết yếu bạn phải chuẩn bị đó là thảm tập. Tạp yoga bạn phải thực hiện rất nhiều động tác kéo giãn, không thể thực hiện trên sàn dễ trơn trượt được. Thảm yoga sẽ giúp bạn không bị đau khi tiếp xúc và độ bám cao nên sẽ thực hiện được các động tác một cách chắc chắn.

Nhờ thường xuyên vệ sinh thảm tập để loại bỏ chất bẩn, mồ hôi bám dính gây trơn trượt, nhiễm khuẩn.

Chuẩn bị nhạc cho tập yoga

Trước khi tập luyện bạn có thể chuẩn bị những bài nhạc thiền, hoặc bài nhạc Ấn dành riêng cho tập yoga để lúc tập có thể bật nghe. Những giai điệu âm nhạc nhẹ nhàng này giúp cho não chúng ta dịu lại. Bỏ tất cả những lo lắng, căng thẳng bên ngoài để bước vào việc luyện tập yoga. 

Kiên nhẫn và quyết tâm

Khi bạn xác định là sẽ tham gia vào tập yoga hay bất kì môn thể thao nào khác ( đạp xe, bơi lội, …) thì cần phải cam kết với bản thân mình phải kiên trì và quyết tâm. Có như vậy thì bạn mới có thể đi “đường dài”. Bạn hãy đặt niềm tin vào bản thân rằng mình có thể làm được và rồi sẽ nhận được rất nhiều điều tuyệt vời từ yoga. 

Mọi người chỉ mới làm quen với việc tập yoga, thì hãy lựa chọn những bài tập với động tác đơn giản. Đừng cố làm những bài khó sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu, và dễ bị nản dẫn đến bỏ cuộc. 

Khi mới tập trong những ngày đầu do cơ thể của chúng ta có sự kéo giản chính vì vậy các cơ có thể bị đau, điều này là bình thường. Sau một thời gian luyện tập thì những cơn đau sẽ giảm dần và từ từ tan biến. 

Nếu như mọi người chỉ mới làm quen với việc tập yoga thì có thể tập 15 phút-30 phút, sau này tập nhiều hơn. 

Thiền định trước khi tập

Trước khi bước vào tập yoga thì hãy dành khoảng 3 phút thiền để bạn tĩnh lại, loại bỏ hết cả những tác động bên ngoài, tập trung không gian luyện tập và cơ thể mình.

Kết thúc bài tập mọi người nhớ thả lỏng toàn thân, để phục hồi sinh lực cho cơ thể. 

Tập trung thư giãn khi tập yoga

Đừng quan tâm ánh nhìn của người khác

Khi tập yoga mọi người mặc bộ đồ thoải mái, chất liệu co giãn tốt, để có thể vận động cơ thể dễ dàng, do vậy nhiều người khi tập ngại người khác nhìn vào mình. Điều này sẽ khiến cho mọi người khó tập trung vào bài tập, thực hiện động tác không chính xác. Cho nên khi tập yoga mọi người nên tập trung vào bài tập và cơ thể mình, đừng quan tâm tới những người xung quanh. Có nhiều người còn nhắm mắt lại cảm nhận hơi thở đi vào trong cơ thể, không để ý đến mọi thứ xung quanh. 

Tìm kiếm bài tập phù hợp trên mạng

Nếu mọi người không có điều kiện, thời gian để đi đến phòng tập, mời thầy cô hướng dẫn cho mình thì có thể tự tìm kiếm trên mạng để học. Trên youtube có rất nhiều bài tập video dành cho người mới bắt đầu, mọi người có thể lựa chọn và thực hiện động tác phù hợp với mình. 

Related Posts

Leave a comment

viTiếng Việt
viTiếng Việt