Đăng ký

Đăng nhập

Quên mật khẩu

Quên mật khẩu? Hãy điền địa chỉ email của bạn. Bạn sẽ nhận được một liên kết và sẽ tạo một mật khẩu mới qua email.

Bạn phải đăng nhập để đặt câu hỏi.

Bài này viết ra chỉ để nhắc bạn uống nước, uống đủ và uống đúng cách

Nước chiếm khoảng 60%- 80% cơ thể và đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tham gia cấu tạo các tế bào cơ quan trong cơ thể và giúp duy trì các hoạt động bình thường.  Nhưng thói quen uống nước như thế nao cho đủ và đúng không phải ai cũng biết, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé. 

Vì sao cần bổ sung đủ nước?

Nếu cơ thể thiếu nước thì sẽ dẫn đến mệt mỏi, da nhăn, cơ thể sẽ lão hoá sớm hơn. Ngoài ra thiếu nước có thể gây những vấn đề sức khoẻ như bị khô khớp, đau nửa đầu, táo bón… 

Còn nếu uống đủ nước sẽ giúp cơ thể chúng ta hấp thu dinh dưỡng tốt, đào thải độc tố, điều hoà thân nhiệt, duy trì hoạt động bình thường… từ đó sức khoẻ tốt hơn và làn da cũng đẹp hơn.

Bao nhiêu nước là đủ cho một ngày

Uống bao nhiêu nước là đủ? 

Nước rất quan trọng vậy uống bao nhiêu là đủ? Cơ thể mỗi người là rất khác nhau và quá trình vận động, môi trường sống cũng khác nhau, nên rất khó để trả lời câu hỏi uống bao nhiêu nước là đủ?. Ở đây chúng tôi chỉ chia sẻ thông tin chung để mọi người có thể tham khảo.

Với người trưởng thành và khoẻ mạnh thì lượng nước cung cấp cho cơ thể sẽ được tính theo kg cân nặng. Khoảng 40 ml cho 1kg. Ví dụ như một người có cân nặng là 50kg thì uống khoảng 2 lít mỗi ngày. 

Để biết mình uống đủ lượng nước trong ngày không thì mọi người có thể theo dõi màu nước tiểu. Nếu mọi người uống đủ nước thì nước tiểu sẽ có màu vàng nhạt. Còn nếu cơ thể thiếu nước thì nước tiểu sẫm màu và thời gian giữa các lần đi tiểu cách xa nhau khoảng 4-6 tiếng. 

Không uống quá nhiều một lúc 

Khi mọi người uống nhiều nước một lúc sẽ làm trương bụng, loãng dịch vị và hấp thu kém. Cho nên mọi người hãy chia lượng nước ra uống trong ngày. Như buổi sáng uống 4 phần, buổi chiều 4 phần và buổi tối 2 phần. 

Áp dụng vào thực tế chúng ta uống khoảng 3 ly nước vào buổi sáng, 3 ly nước vào buổi chiều, 1 ly nước vào buổi tối. 

Bổ sung nước từ trái cây và rau củ quả

Nếu mọi người cảm thấy nhàm chán với những ly nước lọc không màu, không mùi, không vị thì có thể bổ sung nước cho cơ thể hằng ngày từ các loại trái cây, và rau củ quả. 

Mọi người có thể xay sinh tố hoặc ép các loại trái cây và rau củ quả như dưa hấu, cam, chuối, …để uống. Các loại nước này không chỉ cung cấp nước mà còn cung cấp vitamin C, khoáng chất và chất xơ cho c  thể rất tốt. Mọi người có thể thưởng thức những thực phẩm bọng nước, rau củ quả theo mùa và đừng quên chuẩn bị món canh cho bữa ăn của mình. 

Bổ sung nước bằng nhiều cách

Tránh những sai lầm khi uống nước

Dưới đây là những sai lầm mà mọi người nên tránh để có thói quen uống nước tốt hơn:

  • Uống nước ngọt thay nước lọc: các loại nước ngọt còn gọi là nước ưu trương, khi uống sẽ làm mọi người khát hơn. Bên cạnh đó còn làm tăng lượng đường huyết và calo.
  • Không bổ sung đủ điện giải cho cơ thể: khi mọi người vận động ra nhiều mồ hôi làm cơ thể mất cân bằng điện giải, uống nước lọc không thì cơ thể sẽ không giảm khát. Lúc này mọi người nên thả vào nước xíu muối để bổ sung điện giải cho cơ thể
  • Uống nhiều nước vào buổi tối: buổi tối thận ưu tiên tái hấp thu vì vậy nếu mọi người uống nhiều nước buổi tối sẽ gây áp lực cho thận. Bên cạnh đó, mọi người sẽ bị thức giấc nhiều lần để đi tiểu.

Hy vọng với chia sẻ trên mọi người sẽ tạo cho mình thói quen uống nước và chăm sóc sức khoẻ tốt hơn.

Related Posts

Leave a comment

viTiếng Việt
viTiếng Việt