Deprecated: Required parameter $name follows optional parameter $link in /home/expertme/domains/webhoidap.vn/public_html/wp-content/plugins/WPQA/functions/functions.php on line 2266

Deprecated: Required parameter $position follows optional parameter $link in /home/expertme/domains/webhoidap.vn/public_html/wp-content/plugins/WPQA/functions/functions.php on line 2266

Deprecated: Required parameter $user_id follows optional parameter $question_id in /home/expertme/domains/webhoidap.vn/public_html/wp-content/plugins/WPQA/shortcodes/question.php on line 817

Deprecated: Required parameter $questions_counts follows optional parameter $category in /home/expertme/domains/webhoidap.vn/public_html/wp-content/plugins/WPQA/widgets/questions_categories.php on line 29

Deprecated: Required parameter $post_term follows optional parameter $settings in /home/expertme/domains/webhoidap.vn/public_html/wp-content/themes/discy/admin/includes/fields.php on line 74

Deprecated: Required parameter $post_id follows optional parameter $discy_quote_color in /home/expertme/domains/webhoidap.vn/public_html/wp-content/themes/discy/admin/functions/main_functions.php on line 1380

Deprecated: Required parameter $message follows optional parameter $id in /home/expertme/domains/webhoidap.vn/public_html/wp-content/themes/discy/admin/updater/ep-updater-admin-class.php on line 1576
10 tác phẩm văn học kinh điển mà bạn nên đọc – Web Hỏi đáp

Sign Up

Sign In

Forgot Password

Lost your password? Please enter your email address. You will receive a link and will create a new password via email.

You must login to ask question.

10 tác phẩm văn học kinh điển mà bạn nên đọc

Đọc sách giúp bạn nuôi dưỡng tâm hồn của mình vô cùng tốt, đặc biệt là những tác phẩm văn học kinh điển. Những tác phẩm này không chỉ giúp bạn tăng thêm vốn từ, kiến thức mà còn có được cảm nhận sâu sắc hơn về cuộc sống.

Những tác phẩm văn học kinh điển có sức mạnh vượt thời gian, tư tưởng ẩn chứa trong đó không bị mai một. Người đọc ở mọi thế hệ đều có thể cảm nhận được giá trị tư tưởng, bài học đạo đức trong đó. Khi đọc mọi người cũng nắm bắt được tư tưởng, bối cảnh lịch sử, lề thói xã hội, người ta ca ngợi cái gì và chê trách cái gì. Dưới đây là những tác phẩm văn học kinh điển mà mọi người nên đọc:

Kiêu Hãnh và Định Kiến

Đây là tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Anh Jane Austen. Tác phẩm không dẫn dắt người đọc đến tình tiết hay sự kiện bất ngờ, mà là sự phân tích sâu về tâm lý nhân vật. Thu hút người đọc bởi sự vui vẻ và hài ước. 

Cuốn sách “vẽ” lên hình ảnh người phụ nữ trong xã hội Anh trong những năm cuối thế kỉ 18 đầu thế kỉ 19. Đôi khi họ phải bỏ tình yêu vì thiếu thốn tài sản và vị thế xã hội thấp. 

Kiêu hãnh và định kiến kể về chuyện tình giữa cô gái cá tính Elizabeth Bennet và chàng Fitzwilliam Darcy ngạo mạn, kiêu hãnh. Họ ghét nhau từ cái nhìn đầu tiên rồi cuối cùng vượt qua mọi rào cản lại yêu nhau say đắm.

Elizabeth có lẽ là một trong những nhân vật nữ được yêu thích nhất trong thế giới văn chương kinh điển. Đó là một cô gái rất độc lập, bướng bỉnh và thẳng thắn. Cô từ chối kết hôn vì mọi lý do ngoài tình yêu, ngay cả khi điều đó sẽ làm ảnh hưởng đến đời sống kinh tế của gia đình mình. Cô thẳng thắn thừa nhận lỗi lầm, và sẵn sàng theo đuổi tình yêu đến cùng. Và một cô gái như Elizabeth xứng đáng có được một chàng trai như chàng Fitzwilliam Darcy ở bên cạnh, say mê và đắm đuối.

Lãng mạn chính là một thế giới mênh mông mà nhà văn Austen đã tạo ra. Khi đọc tác phẩm người đọc bước vào thế giới lãng mạn, nhưng cũng đầy duyên dáng và hóm hĩnh. 

Kiêu hãnh và định kiến, Bông hồng vàng, Những kỳ vọng lớn lao

Những Kỳ Vọng Lớn Lao

 Tác phẩm viết về nhân vật Pip, là cậu bé mồ côi sống ở làng quê nước Anh và chịu sự đối xử tàn tệ từ người chị ruột của mình. Tuy nhiên cậu có mong ước khá hảo huyền đó là trở thành quý ông trong giới quý tộc thượng lưu ở Luân Đôn. Số phận đưa đẩy cậu gặp 3 nhân vật, họ đã thay đổi toàn bộ cuộc đời cậu. Đó là bà cô già giàu có nhưng rất độc ác, thứ 2 là một tên tù nhân vượt ngục và cô gái Estella xinh đẹp nhưng kiêu kỳ. Cũng từ đây tác phẩm đưa bạn đến rất nhiều câu chuyên li lì khác.

Bông Hồng Vàng và Bình Minh Mưa

Đây là tác phẩm của nhà văn Nga KG. Paustovsky, lấy bối cảnh nước Nga trước thế chiến thứ II. Có thể nói cuốn sách truyền tải thông điệp nhẹ nhàng, êm đềm về con người nước Nga bình dị, đôn hậu. Với những câu từ giản dị, đầy chất thơ Paustovsky đã khắc sâu vào trong lòng người đọc những tình cảm giữa cha mẹ với con, tình yêu đôi lứa, tình làng nghĩa xóm… của con người nước Nga những năm đầu thế kỷ trước. 

Tác phẩm như nhắc nhở chúng ta đừng bỏ quên những điều đẹp đẽ, hạnh phúc đơn giản trong cuộc sống đầy vội vã lo toan của mình.

Chuông Nguyện Hồn Ai

Đây là tác phẩm của nhà văn Earnest Hemingway. Tác phẩm chính là bản anh hùng ca về cuộc đấu tranh anh dũng của nhân dân Tây Ban Nha chống lại phát xít Franco bảo vệ chế độ cộng hòa. Người đọc sẽ bị hút hồn bởi những mô tả đầy nghẹt thở về những khủng khiếp của chiến tranh. Tác phẩm chắc chắn cũng sẽ truyền cảm hứng cho bạn rất nhiều bởi lòng dũng cảm và sự cao quý của Robert Jordan.

Hoa Tulip Đen 

Đây là tác phẩm văn học kinh điển của Alexxander Dumas. Cuốn sách kể về chàng trai trẻ Văng Baelo, đam mê tìm kiếm một hoài hoa độc nhất vô nhị. Trong hành trình đi tìm loài hoa số phận sắp xếp cho chàng gặp người con gái xinh đẹp và dịu dàng, thanh khiết như thánh nữ Maria.

Mối tình ngọt ngào của họ trải qua rất nhiều khó khăn, phải đấu tranh với thế lực xấu, sự vu oan của người hàng xóm. Nhưng chính nhờ tình yêu đã dẫn hai người đến với sự tự do và thành công khi tìm ra được cách ươm trồng thành công loài hoa tulip đen.

Chuông nguyện hồn ai, Thép đã tôi thế đấy, Hoa tulip đen

Thép Đã Tôi Thế Đấy

Đây là tác phẩm của Nikolai A.Ostrovsky. Ông viết cuốn sách này khi nằm trên giường bệnh, bị bại liệt và mù. Chính cảm hứng và tinh thần của người chiến sĩ đã giúp ông hoàn thành tác phẩm văn học kinh điển được nhiều người yêu thích và biết biết đến. 

Thép ở đây chính là Pa-ven, là Xê-ri-ô-gia, là Va-li-a, là Giác ky, cả một lớp thanh niên lao động, và họ được rèn luyện trong cuộc đấu tranh thật trường kỳ gian khổ của cách mạng tháng 10 Nga. 

Thép Đã Tôi Thế Đấy là một khúc ca tươi đẹp của đời sống. Mỗi trang sách như dòng máu nóng chảy trong lòng người đọc, nâng cao thêm nhiệt tình cách mạng, thúc giục chiến đấu, thúc giục công tác. Bên cạnh đó dạy chúng ta biết yêu, biết ghét một cách chính xác và sâu đậm.

Ba Chàng Lính Ngự Lâm

Câu chuyện kể về chàng quý tộc tỉnh lẻ vô tình gặp rồi kết thân cùng với ba chàng lính ngự lâm Athos, Aramis, Porthos. 4 người họ tuy có tính cách khác biệt, nhưng gặp nhau và đã gắn kết thành một khối thống nhất. Cả bốn đã cùng nhau bước vào cuộc phiêu lưu đầy chất anh hùng, nghĩa hiệp, li kì, hồi hợp nhưng cũng đầy lãng mạng của tình yêu mặc cho âm mưu thủ đoạn của những người khác.

Những Cuộc Phiêu Lưu Của Tom Sawywer

Đây là tác phẩm văn học kinh điển của nhà văn Mark Twain. Câu chuyện kể về Tom là một cậu bé tinh nghịch, thông minh, ham hiểu biết, giàu trí tưởng tượng và cậu bé Huck lớn lên như một bụi cây dại giữa rừng, với tính cách thích tự do, chán ghét những khuôn mẫu bó buộc, sẵn sàng hy sinh vì bè bạn. Trong khi đang chơi với nhau, Tom và Huck đã phát hiện ra một vụ giết người cướp của. Tom đã dũng cảm đứng lên làm chứng, vạch trần tội ác của kẻ giết người và cứu người bị oan.

Tác phẩm dẫn mọi người đi từ câu chuyện kịch tính, đầy sinh động này đến câu chuyện khác. Người đọc cảm nhận được những đứa trẻ không chỉ biết đùa vui, phiêu lưu khám phá mà còn nhận thức đúng đắn về các thói xấu, những kẻ tham lam, tàn bạo.

Ba Chàng Lính Ngự Lâm, Những Cuộc Phiêu Lưu Của Tom Sawywer, Những người khốn khổ, Hai vạn dặm dưới đáy biển

Những người khốn khổ

Đây là tác phẩm của nhà văn Víchto Huygô (1802-1885). Tác phẩm ca ngợi tình yêu và tự do của nhân vật Valjean tái sinh trong đau khổ, tuyệt vọng. 

Jean Valjean vốn là một người nông dân nghèo khổ bị đi tù chỉ vì ăn cắp một cái bánh mì để cứu sống những đứa cháu sắp chết đói, anh bị bắt và kết án năm năm tù. Nhưng rồi bốn lần vượt ngục không thành khiến cho Jean Valjean bị giam thêm mười bốn năm.

Sau khi được tự do, anh một lần nữa phạm lại lỗi lầm như xưa nhưng rồi linh mục Myriel đã xuất hiện, ông chấp nhận và cưu mang Valjean, tha thứ và khuyên anh hãy sống một đời lương thiện và sau này anh trở thành thị trưởng thành phố. Nhưng sóng gió không dừng lại ở đó người ta tìm cách moi móc lại thân phận của anh. 

Trong khoảng thời gian ấy, Jean Valjean gặp được Fantine, một phụ nữ có số phận đầy đớn đau và nghiệt ngã. Trải qua rất nhiều những sóng gió và biến cố, cuối cùng mọi thứ cũng được tái sinh trong hạnh phúc. 

Hai Vạn Dặm Dưới Đáy Biển

Đây là tác phẩm văn học kinh điển của nhà văn Jules Verne, cuốn tiểu thuyển về khoa học viễn tưởng. Tác phẩm cuốn hút độc giả bởi đại dương hiện lên thật đẹp và màu sắc. Đặc biệt tác giả xây dựng hình ảnh nhân vật thuyền trưởng Nemo đầy tài năng và cuốn hút. Khi đọc tác phẩm bạn nhưng được bước vào một chuyến phiêu lưu li ki cùng các nhân vật.

Leave a comment