Đăng ký

Đăng nhập

Quên mật khẩu

Quên mật khẩu? Hãy điền địa chỉ email của bạn. Bạn sẽ nhận được một liên kết và sẽ tạo một mật khẩu mới qua email.

Bạn phải đăng nhập để đặt câu hỏi.

5 lợi ích tuyệt vời khi đạp xe mỗi ngày

Đạp xe là bài tập thể thao giúp mọi người tăng cường sức khoẻ, giảm cân, có một vóc dáng thon gọn rất tốt, cũng như mang tới những tác động tích cực cho người tập. Trong bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ mọi người 5 lợi ích tuyệt vời khi đạp xe mỗi ngày. 

Đạp xe giúp cải thiện tuần hoàn máu

Khi đạp xe nhịp tim tăng nhiều hơn so với bình thường, đây là môn thể thao tập luyện cho tim rất tốt. Tăng cường sức mạnh cho cơ tim và nhịp tim ổn định hơn, từ đó giúp vận chuyển máu gấp 2-2,5 lần. 

Nghiên cứu trên nam giới trung niên việc đạp xe đạp có hiệu quả tích cực đối với tuần hoàn máu. So với những người ít vận động, những người thường xuyên đạp xe đạp có hệ tuần hoàn tốt hơn hẳn.

Khi hệ tuần hoàn hoàn hoạt động tốt thì sẽ giúp đào thải những chất độc hại ra ngoài cơ thể vô cùng tốt. Từ đó giảm gánh nặng cho gan, thận và giúp cho cơ thể khoẻ mạnh hơn, ít bệnh tật

Đạp xe giảm calo

Đốt cháy calo giúp giảm cân

Một người đạp xe 18km/h có thể đốt 260 calo. Nếu đạp xe đều đặn giúp duy trì cơ thể cân đối, đem lại vóc dáng thon gọn. Đây là một hình thức cardio đơn giản phù hợp với nhiều đối tượng từ trẻ nhỏ cho đến người lớn. Nếu mọi người tăng tốc độ, cường độ thì con số này tăng lên khoảng 400-6000calo/giờ. 

Khi bạn đạp xe thì sẽ tác động lên vùng eo, bụng, đùi và chân làm nóng các cơ bắp của vùng này và xua tan đi mỡ thừa, cũng như giúp các bộ phân trên săn chắc hơn.

Đạp xe đạp Không chỉ giảm mỡ mà còn giúp mọi người có cơ săn chắc, khoẻ mạnh. Nhiều bạn nữ lo lắng rằng tập xe đạp khiến cho chân to hơn. Thật ra để bắp chân to lên thì mọi người phải tập xe với cường độ rất cao. Còn nếu tập luyện đều đặn nhẹ nhàng hằng ngày thì chỉ làm cho các cơ săn chắc hơn. 

Tăng cường xương khớp

Một trong những lợi ích của đạp xe là giúp cho xương khớp chắc khoẻ và tăng mật độ xương, đặc biệt là khớp gối.

Khi mọi người đạp xe các bộ phận vận động và phối hợp với nhau một cách nhịp nhàng được hỗ trợ bởi cơ, gân và dây chằng. Đầu gối hoạt động theo nhịp đều đặn khiến các gân cơ được kéo giãn, tăng sự đàn hồi, dẻo dai. 

Bên cạnh đó, đạp xe kích thích cơ thể tiết ra dịch nhày, khiến đầu xương được “bôi trơn” mọi người sẽ ít bị những cơn đau làm phiền.

Với những người lớn tuổi, hay người có dấu hiệu của đau xương khớp, thì nếu tập bài này đều đặn sẽ giúp cải thiện tình trạng rất tốt. 

Đạp xe giúp cân bằng tâm trạng

Giúp bạn có tâm trạng thoải mái và giảm căng thẳng

Đạp xe là môn thể thao rất tốt cho sức khoẻ tinh thần. Khi bạn đạp sẽ cơ thể sẽ bài tiết ra loại hormone có tên endorphins β, giúp tinh thần vui vẻ, sảng khoái, bớt những căng thẳng lo lắng. 

Bên cạnh đó đạp xe giúp tuần hoàn máu được đẩy nhanh hơn, não bộ tiêu thụ nhiều oxy hơn giúp tâm trí sáng suốt hơn, nhiều năng lượng hơn để giải quyết công việc. 

Ngoài ra đạp xe giúp chúng ta gặp gỡ và giao tiếp với nhiều hơn với mọi người xung quanh từ đó góp phần tăng thêm mối quan hệ và sự chia sẻ, tốt cho sức khoẻ tinh thần.

Tăng cường thị lực và khả năng quan sát

Ngày nay hầu hết thời gian trong ngày chúng ta tiếp xúc với màn hình máy tính, smartphone làm cho thị lực ngày càng suy giảm.

Khi đạp xe bạn sẽ quan sát cảnh vật dưới ánh sáng tự nhiên. Điều này giúp mắt thư giãn và khoẻ mạnh hơn. Đồng thời khi lái xe bạn phải tập trung giúp khả năng quan sát của bạn nhạy bén hơn.

Ngoài đạp xe, bơi lội nhảy dây cũng là những môn thể thao giúp giảm cân hiệu quả. Nếu có thể hãy luôn phiên thay đổi các bài tập để có một lộ trình giảm cân thú vị hơn bạn nhé!

Related Posts

Leave a comment

viTiếng Việt
viTiếng Việt